Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng đột biến sau số liệu lưu kho của Mỹ

Thứ Năm | 07/04/2016 06:22

Giá dầu phiên 6/4 tăng mạnh với giá dầu Mỹ ghi nhận mức tăng một ngày lớn nhất trong 3 tuần qua khi lượng dầu lưu kho của Mỹ bất ngờ giảm.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 5/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,86 USD, tương ứng 5,2%, lên 37,75 USD/thùng, mức tăng lớn nhất kể từ 16/3.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,97 USD, tương đương 5,2%, lên 39,84 USD/thùng.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 1/4 giảm 4,9 triệu thùng, trái ngược với dự đoán tăng 3,3 triệu thùng của các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal.

Lượng dầu lưu kho giảm một phần do nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm trong khi các nhà máy lọc dầu tăng công suất. Số liệu của EIA cho thấy, tuần qua, các nhà máy lọc dầu hiện hoạt động với 94% công suất, tăng so với 90,4% trong tuần trước đó.

Sản lượng dầu thô của Mỹ tuần qua cũng giảm 14.000 thùng/ngày, nhưng vẫn đứng trên ngưỡng 9 triệu thùng/ngày, theo EIA.

Tại Trung Quốc, chỉ số hoạt động dịch vụ tháng 3/2016 tăng với tốc độ nhanh hơn sau khi Bắc Kinh có những biện pháp kích thích tăng trưởng. Trung Quốc hiện là nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ 2 thế giới.

Chỉ số nhà quản trị mua hàng lĩnh vực dịch vụ Caxin trong tháng 3/2016 tăng lên 52,2 điểm so với 51,2 điểm trong tháng 2, Caxin Media và Markit cho biết.

Giá dầu tăng trong những tháng gần đây do đồn đoán các nước sản xuất chủ chốt có thể sẽ đạt được thảo thuận đóng băng sản lượng. Tuy nhiên, đà tăng chững lại trong tuần qua sau khi Arab Saudi hôm thứ Sáu tuyên bố rằng sẽ chỉ đóng băng sản lượng nếu Iran tham gia. Trong khi đó, Iran đang có kế hoạch tăng sản lượng dầu thô cho đến khi đạt được mức trước khi các lệnh trừng phạt được áp đặt ở 4 triệu thùng/ngày.

Giá dầu đã phần nào hồi phục sau khi Kuwait bày tỏ sự tin tưởng rằng các nước sản xuất chủ chốt sẽ nhất trí đóng băng sản lượng khi các thành viên OPEC và ngoài OPEC, kể cả Nga, nhóm họp tại Doha vào ngày 17/4 tới đây.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới