Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng sau tín hiệu về phiên họp tháng 3

Thứ Sáu | 26/02/2016 06:24

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela tuyên bố sẽ nhóm họp với người đồng cấp từ Nga, Arab Saudi và Qatar vào giữa tháng 3 tới.
 

Giá dầu phiên 25/2 tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela cho biết sẽ nhóm họp với các nhà sản xuất chủ chốt để thảo luận nỗ lực ổn định thị trường vào giữa tháng 3/2016.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 4/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 92 cent, tương ứng 2,9%, lên 33,07 USD/thùng, cao nhất kể từ 29/1.

Giá dầu Brent giao tháng 4/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 88 cent, tương đương 2,6%, lên 35,29 USD/thùng, cao nhất kể từ 5/1.

Đầu phiên giá dầu giảm khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ tiếp tục đạt kỷ lục mới, nhưng bất ngờ đảo chiều tăng về cuối phiên sau khi có tin Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio Del Pino cho biết Nga, Arab Saudi và Qatar đã đạt được thỏa thuận tổ chức phiên họp vào giữa tháng 3 tới.

Tin tức về phiên họp của các nước sản xuất dầu thô chủ chốt đã giúp giá dầu đi lên, mặc dù vẫn chưa có thỏa thuận nào về việc cắt giảm sản lượng. Đầu tháng 2, Nga và Arab Saudi đã thống nhất kế hoạch đóng băng sản lượng ở mức của tháng 1/2016 nhưng thỏa thuận này chỉ giúp giá dầu tăng không đáng kể do Iran vắng mặt và sản lượng dầu thô vẫn ở mức kỷ lục.

Đầu phiên 25/2, giá dầu giảm sau khi Genscape công bố số liệu cho thấy, lượng dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma tính đến thứ Ba 23/2 tăng lên 67,6 triệu thùng, sát ngưỡng tối đa sức chứa 73 triệu thùng. Số liệu này được đưa ra sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/2 tăng 3,5 triệu thùng lên kỷ lục mới 507,6 triệu thùng.

Nếu công suất của các bể chứa dầu đạt mức tối đa, thị trường sẽ bị tác động mạnh khi các nhà sản xuất phải hạ giá để xả bán lượng dầu mà họ không còn khả năng lưu trữ.

Lượng dầu lưu kho của Mỹ có thể tiếp tục tăng trong mùa xuân khi các nhà máy lọc dầu giảm công suất chế biến để bảo dưỡng định kỳ.

Trong khi đó, kết quả khảo sát các nhà phân tích của Wall Street Journal cho thấy, các ngân  hàng lớn một lần nữa hạ dự báo giá dầu với giá dầu Brent trung bình đạt 39 USD/thùng trong năm 2016 và giá dầu Mỹ bình quân đạt 38 USD/thùng, cùng giảm 11 USD/thùng so với dự báo đưa ra một tháng trước.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới