Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu thấp nhất 2 tuần do bất ổn về OPEC, dự báo dầu lưu kho

Thứ Tư | 31/08/2016 06:13

Nhiều tín hiệu cho thấy Iran đang lên kế hoạch tăng sản lượng trong khi giới phân tích dự báo nguồn cung tiếp tục tăng.
 

Giá dầu phiên 30/8 giảm do không chắc liệu các nước sản xuất chủ chốt có nhất trí đóng băng sản lượng hay không và đồn đoán dầu lưu kho Mỹ tăng.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 63 cent, tương ứng 1,3%, xuống 46,35 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 89 cent, tương đương 1,8%, xuống 48,37 USD/thùng.

Cả giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức thấp nhất kể từ 15/8.

Những phiên gần đây, giá dầu dao động trong phạm vi hẹp trong bối cảnh có nhiều quan điểm trái chiều về tốc độ thu hẹp tình trạng thừa cung, trong khi dự trữ dầu thô và sản phẩm lọc dầu trên thế giới vẫn ở mức cao.

OPEC đã thông báo kế hoạch nhóm họp vào cuối tháng 9 để thảo luận các hành động cần thiết nhằm hỗ trợ giá dầu. Hồi tháng 4 vừa qua, khối này đã thảo luận việc đóng băng sản lượng nhưng không đạt được kết quả.

Bloomberg News đưa tin hôm 30/8 rằng Phó thủ tướng Iran tại một cuộc hội thảo ở Na Uy cho biết, nước này đang lên kế hoạch tăng sản lượng dầu thô thêm 200.000 thùng/ngày vào cuối năm nay.

Iran đã nhiều lần nhắc lại rằng sẽ tăng sản lượng dầu thô sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, cũng hôm 30/8, Phó thủ tướng Iran cũng cho biết nước này ủng hộ việc đóng băng sản lượng của OPEC.

Giới đầu tư đang chờ số liệu về lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/8 do Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố. Các nhà phân tích trong khảo sát của Wall Street Journal dự đoán, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 1,2 triệu thùng, trong khi nguồn cung xăng giảm.

Chiều muộn thứ Ba 30/8, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố số liệu cho thấy, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 942.000 thùng, nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 3 triệu thùng trong khi dự trữ xăng giảm 1,6 triệu thùng.

Giá dầu phiên 30/8 cũng chịu áp lực khi USD tăng giá. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng lên cao nhất 1 tháng khi giới đầu tư tiếp tục đánh giá viễn cảnh Fed nâng lãi suất trong năm nay.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới