Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng mất đà tăng do lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu

Thứ Năm | 27/09/2012 08:08

Các cuộc biểu tình tại Tây Ban Nha và Hy Lạp làm tăng thêm lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu đang đi vào bế tắc.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 12 giảm 4,85 cent xuống còn 3,71 USD/pound.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 1,7% xuống còn 8.133,5 USD/tấn. Phiên trước đó, giá hợp đồng này tăng 1,1%. Kể từ mức đỉnh 4 tháng rưỡi ghi nhận vào tuần trước, giá đồng giảm 3,5%.

Đồng USD lên cao nhất 2 tuần so với các tiền tệ chủ chốt khiến giá hàng hóa niêm yết bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư ngoài Mỹ.

Diễn biến tình hình khủng hoảng nợ châu Âu vẫn tiếp tục là mối lo khi hàng loạt các cuộc biểu tình vũ trang quy mô lớn diễn ra tại Tây Ban Nha và Hy Lạp. Các buộc biểu tình này chống lại các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ nhằm đáp ứng điều kiện xin cứu trợ từ ngân hàng trung ương. Trong khi đó, các nhà cho vay quốc tế phải thừa nhận đang gặp khó khăn trong việc tìm cách giải quyết khủng hoảng nợ của Hy Lạp.

Các chuyên gia đưa những ý kiến trái chiều về triển vọng giá đồng. Chuyên gia về kim loại tại ngân hàng ANZ, Nicholas Trevethan nhận định giá sẽ giảm sâu hơn, lui về 8.000 USD/tấn hay thậm chí 7.800 USD/tấn.

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng đây chỉ là thời điểm giá chững lại sau một đợt tăng mạnh và giá sẽ tiếp tục đà tăng.

Trên sàn Thượng Hải, giá đồng giao tháng 1 giảm 30 nhân dân tệ xuống còn 59.150 nhân dân tệ/tấn (khoảng 9.400 USD/tấn).

Các thương nhân cho biết giá đồng trên sàn Thượng Hải cũng đang chịu sức ép đi xuống khi lực mua vào yếu. Giao dịch trầm lắng do Trung Quốc sắp bước vào kỳ nghỉ quốc khánh kéo dài từ ngày 29/9-7/10.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới