Hủy
Kinh Doanh

Giá lương thực toàn cầu tiếp tục đà giảm trong tháng 5

Thứ Sáu | 06/06/2014 11:33

Giá lương thực toàn cầu giảm 2 tháng liên tiếp với giá sữa, ngũ cốc, dầu thực vật giảm trong khi giá đường tăng và giá thịt ổn định.
 

Chỉ số giá của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên hợp quốc (FAO) - đo lường sự thay đổi hàng tháng của giá ngũ cốc, hạt có dầu, sữa, thịt và đường - trung bình đạt 207,9 điểm trong tháng 5.

Tháng 5, chỉ số này đã giảm 1,2% so với tháng 4 khi giá lương thực giảm mạnh, trong đó, giảm mạnh nhất là giá sữa do nhu cầu của Trung Quốc và Nga suy yếu, đồng thời dự trữ sữa tại New Zealand tăng mạnh. Giá sữa tiếp tục giảm trong tháng 5 với mức giảm 12 điểm so với tháng 4.

Chỉ số giá ngũ cốc của FAO giảm 2,4 điểm so với tháng 4, xuống 204,4 điểm. FAO nâng dự báo sản lượng ngũ cốc toàn cầu lên gần 2,48 tỷ tấn, cao hơn gần 1% so với dự báo trong tháng trước nhưng thấp hơn 1,4% so với kỷ lục của năm 2013. FAO dự đoán, cuối mùa vụ của năm 2015, dự trữ ngũ cốc toàn cầu sẽ tăng lên 576 triệu tấn, cao hơn gần 10 triệu tấn so với dự báo của tháng 4.

Sản lượng lúa mì trên thế giới được dự báo sẽ đạt gần 703 triệu tấn trong năm 2014, thấp hơn 12,6 triệu tấn so với mức kỷ lục của năm ngoái.

FAO cho biết, trong tháng 5, giá lúa mì giảm do hoạt động xuất khẩu từ Ukraine vẫn duy trì và điều kiện thời tiết có cải thiện. Giá lúa mì là yếu tố thúc đẩy giá cả lương thực tăng trong vài tháng gần đây do lo ngại về dòng chảy thương mại từ Ukraine bị gián đoạn.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới