Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng châu Á rơi tự do xuống dưới 1.290 USD/oz

Thứ Năm | 20/06/2013 14:35

Những thông tin tiêu cực từ Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gây sức ép đối với giá vàng.
 

Lúc 16h52’ hôm nay 20/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kitco giao dịch ở 1.288,5 USD/oz, giảm gần 63 USD/oz so với chốt phiên trước. Đây là mức giá thấp nhất 2,5 năm.

Giá vàng giảm mạnh cùng với đà bán tháo của thị trường chứng khoán toàn cầu sau hàng loạt thông tin từ Mỹ và Trung Quốc. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ giữ nguyên chương trình nới lỏng tiền tệ thông qua mua 85 tỷ USD trái phiếu chính phủ hàng tháng mạc dù rủi ro với nền kinh tế và thị trường lao động đã giảm. Tuy nhiên, chủ tịch Fed Ben Bernanke cho biết, Fed có thể giảm quy mô chương trình này trong năm nay và ngừng hoàn toàn vào năm 2014.

Trong khi đó tại Trung Quốc, số liệu vừa công bố của HSBC cho biết, chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất Trung Quốc của ngân hàng HSBC giảm từ 49,2 xuống 48,3 điểm trong tháng 6, thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia và là mức thấp nhất trong 9 tháng qua.

Ngoài ra, tình trạng khan hiếm tiền mặt trong hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang trở nên trầm trọng hơn khi ngân hàng trung ương nước này vẫn từ chối bơm thêm tiền vào hệ thống khiến lãi suất liên ngân hàng tăng kỷ lục.

“Thị trường vàng phản ứng nhanh chóng với những bình luận. Chúng tôi cho rằng, trong ngắn hạn, giá vàng tiếp tục chịu sức ép giảm giá”, chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán HSBC James Steel nhận định.

g

Nguồn Kitco/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới