Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng có thể giảm còn 1.000 USD/oz vào năm 2015

Thứ Ba | 04/06/2013 06:49

Đây là nhận định của nhà kinh tế học người Mỹ Nouriel Roubini, giáo sư kinh tế học và kinh doanh quốc tế tại Đại học New York.
 

Sự thiếu vắng của lạm phát và lợi suất cao hơn mà các tài sản đầu tư khác mang lại là 2 trong số 6 lý do khiến vàng mất đi sức hấp dẫn, theo một bài viết của ông Roubini trên trang bình luận Project Syndicate ngày 1/6. Giá vàng giảm tổng cộng 16% năm nay và giảm 27% so với mức giá kỷ lục ghi nhận tháng 9/2011, hiện giao dịch tại 1.411 USD/oz.

Giá vàng đã tăng tới 7 lần kể từ năm 2000 và bước vào thị trường giá xuống trong tháng 4 năm nay, khi nhà đầu tư mất đi niềm tin vào vàng. Chính sách tiền tệ lỏng lẻo của ngân hàng trung ương các nước nhằm kích thích tăng trưởng đã giúp chứng khoán Mỹ liên tiếp lập kỷ lục, nhưng thất bại trong việc tăng lạm phát. Kể từ đầu năm đến nay, các quỹ tín thác vàng đã bán ra con số tương đương với 2 năm mua vào trước đó, trong khi dự đoán rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm ngừng gói QE.

"Tất cả nhà đầu tư chỉ nên nắm giữ một lượng nhỏ vàng trong danh mục đầu tư của mình như một bảo hiểm đối với các 'rủi ro đuôi' (tail risk - những rủi ro có xác suất cực nhỏ)", Roubini viết. "Những tài sản thực khác cũng có thể cung cấp sự bảo hiểm tương tự, và những "rủi ro đuôi" này, dù không thể loại trừ hoàn toàn, ngày nay chúng có xác suất nhỏ hơn nhiều so với thời đỉnh điểm của khủng hoảng tài chính.

Vàng là hàng hóa giảm mạnh thứ hai trong số 24 mặt hàng đo lường bởi S&P GSCI, sau bạc. Chỉ số S&P GSCI giảm 3,9% kể từ đầu năm đến nay.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới