Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm nhẹ trước lo ngại cắt giảm chi tiêu Mỹ

Thứ Ba | 05/03/2013 06:51

Lúc 6h44 phút sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1573,9 USD/ounce, giảm xấp xỉ 3 USD/ounce so với cuối tuần trước.
 

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên hôm qua khi nhu cầu với các quỹ đầu tư chỉ số vàng suy yếu và giới đầu tư tiếp tục đón nhận tác động của việc cắt giảm chi tiêu trên diện rộng của chính phủ Mỹ tới giá vàng.

Trên sàn giao dịch Comex Mỹ, giá vàng giao tháng 4 tăng 10 cent/ounce lên 1.572,4 USD/ounce, với khối lượng giao dịch thấp hơn khoảng 30% so với mức trung bình 250 ngày qua, theo tính toán của Reuters.

Việc thiếu đi các chỉ số kinh tế Mỹ quan trọng và thị trường chứng khoán Mỹ phẳng lặng khiến thị trường vàng không có được chất xúc tác mới, dẫn tới giao dịch trầm lắng.

Một số nhà đầu tư vẫn đứng ngoài quan sát khi tổng thống Mỹ Barack Obama và các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong quốc hội vẫn chưa đạt thỏa thuận để ngăn chặn việc cắt giảm ngân sách tự động. Nhà Trắng đã yêu cầu cắt giảm chi tiêu chính phủ tối thứ 6 tuần trước.

Ngoài ra, các số liệu cho thấy lượng vàng quỹ đầu tư chỉ số vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm ngày thứ 9 liên tiếp cuối tuần trước cũng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Trong tháng 2, giá vàng giảm tháng thứ 5 liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 1997. Sức mua giảm mạnh sau khi vàng không tăng trở lại được mức kỷ lục năm ngoái bất chấp các vòng nới lỏng tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá bạc giao tháng 5 giảm nhẹ 1 cent xuống 28,55 USD/ounce. Trong khi bạch kim giảm 0,3% xuống 1.564,74 USD/ounce và palladium giảm 0,7% xuống 714,47 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h44 sáng nay (Đường màu xanh lá cây).
Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h44 sáng nay (Đường màu xanh lá cây).

Nguồn Khampha/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới