Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng lao xuống 36,45 tiệu đồng/lượng

Thứ Ba | 17/06/2014 08:54

Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 11/6.
 

10h44: Giá vàng giảm tiếp xuống 36,33 - 36,45 triệu đồng/lượng, giảm 290 nghìn đồng/lượng mua vào, và 270 đồng/lượng bán ra so với cuối chiều qua



8h29’ sáng nay 17/6, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 36,38 – 36,55 triệu đồng/lượng, giảm 240 nghìn đồng/lượng mua vào và 170 nghìn đồng/lượng bán ra so với cuối chiều qua. Đây là mức thấp nhất 1 tuần qua.

GAFIN

Trên thị trường thế giới, giá vàng trên Kitco giảm nhẹ và hiện đứng ở 1.271 USD/oz. Như vậy, tính theo tỷ giá Vietcombank và không bao gồm thuế, phí, giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Ban đầu, giá vàng tăng ngay sau khi Mỹ cho biết có thể sẽ triển khai các cuộc tấn công trên không để hỗ trợ chính phủ Iraq đàn áp lực lượng phiến quân. Trong khi đó, căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang do Nga tuyên bố cắt nguồn cung khí đốt tự nhiên sang nước láng giềng và cho biết sẽ chỉ nối lại nguồn cung khi Ukraine trả phí trước.

Giới đầu từ thường đầu tư vào vàng và các kim loại quý khác trong thời điểm xảy ra những bất ổn về chính trị và tài chính. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2014, vàng đã không thể duy trì đà tăng dù căng thẳng địa chính trị liên tục leo thang.

Các thương nhân giao dịch cũng cảnh báo rằng cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong 2 ngày tới có thể khiến giá vàng tăng cao trước bất kỳ tín hiệu nào mà ngân hàng có thể đưa ra về thời điểm tăng lãi suất.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới