Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng SJC lùi về sát 36 triệu đồng/lượng

Thứ Ba | 03/06/2014 08:38

Giá vàng tiếp tục đà giảm tuy đà giảm còn chậm. Hiện chênh lệch với giá vàng thế giới là gần 4,6 triệu đồng/lượng.
 

Lúc 8h28 sáng nay 3/6, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 36,22 – 36,3 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng mua vào – bán ra so với chiều qua. Giá vàng giảm liên tiếp kể từ nửa sau của tháng 5, hiện giá vàng thấp hơn so với mức đỉnh tháng 5 là 1,2 triệu đồng/lượng.

s

Giá vàng trong nước giảm cùng chiều so với giá vàng thế giới, tuy nhiên đà giảm chậm hơn nên chênh lệch giá vàng giữa trong nước với thế giới ngày càng nới rộng. Tính theo tỷ giá hiện tại của Vietcombank và không bao gồm thuế, phí thì hiện tại giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 4,57 triệu đồng/lượng.

Theo kết quả thăm dò về giá vàng tuần này (6/2 - 6/6) của Kitco News Gold Survey, 66,7% người tham gia khảo sát cho rằng đà giảm của vàng vẫn có thể tiếp tục. Số còn lại cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại hoặc giá vàng đi ngang, không thay đổi nhiều.

Giới phân tích biểu đồ kỹ thuật nhận định, nếu USD tăng tiếp, giá vàng có thể sẽ giảm. Trong tuần này, giá vàng cuối cùng cũng đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ xuống 1.225 USD/ounce, xuống thấp nhất 4 tháng.

Giới kinh doanh vàng cho biết họ đang xem xét có mua vàng hay không khi giá xuống mức thấp. Lực mua vàng vật chất đã khá im ắng trong vài tháng qua, đặc biệt là ở châu Á. Các đại lý vàng kỳ vọng giá giảm sâu hơn, cùng với việc Ấn Độ nới lỏng quy định nhập khẩu vàng sẽ thúc đẩy lực mua vàng và hỗ trợ giá vàng.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới