Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tăng khi USD suy yếu

Thứ Tư | 22/04/2015 06:00

Giá vàng giao ngay phiên 21/4 tăng, vượt ngưỡng kháng cự kỹ thuật sau khi USD giảm giá làm tăng tính hấp dẫn của kim loại quý này.
 

Giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.202,9 USD/ounce lúc 13h56 giờ New York sau khi vượt ngưỡng kháng cự 1.200 USD/ounce để đạt đỉnh của phiên 1.204 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2015 trên Comex New York tăng 9,4 USD, tương đương 0,8%, lên 1.203,1 USD/ounce.

Chứng khoán toàn cầu tăng sau kết quả tích cực về doanh thu doanh nghiệp, bù đắp lo ngại về khả năng vỡ nợ của Hy Lạp.

Cuối phiên USD đảo chiều giảm so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ. USD mạnh lên thường khiến hàng hóa giao dịch bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đói với những người sử dụng ngoại tệ.

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi có tin tức cho thấy Ngân hàng trung ương châu Âu đang nghiên cứu các giải pháp nhằm thắt chặt quỹ khẩn cấp đối với các ngân hàng Hy Lạp, một động thái có thể đẩy nước này tiến gần hơn đến bờ vực phá sản và bị loại khỏi khu vực đồng euro.

Năm nay, giá vàng đang chịu áp lực do đồn đoán Fed chuẩn bị nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua, khiến USD liên tục tăng giá.

Nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, vẫn ảm đạm, theo giới thương nhân, khi công ty kim loại quý MKS công bố “doanh thu thấp hơn và hệ thống giao dịch với biểu đồ giá khiêm tốn hơn (price action)” trong suốt phiên giao dịch tại châu Á.

Giới thương nhân cũng đang theo dõi nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - thường được dự đoán sẽ tăng trong lễ hội Aksshaya Tritiya. Nguồn cung vàng vào Ấn Độ tăng mạnh nhằm tạo hàng lưu kho phục vụ lễ hội.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 15,98 USD/ounce, giá palladium tăng 0,08% lên 770,12 USD/ounce, trong khi đó giá bạch kim giảm 0,05% xuống 1.144 USD/ounce.

Nguồn NDCT/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới