Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tiếp tục xác lập đỉnh mới sau khi niềm tin tiêu dùng Mỹ suy giảm

Thứ Tư | 26/02/2014 07:30

Giá vàng tương lai đóng cửa ở mức cao nhất trong 4 tháng vừa qua sau khi chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ được công bố yếu hơn mức kì vọng.
 

Đêm qua 25/2, giá vàng tương lai tăng 4,70 USD, tương đương 0,4%, lên mức 1342,70USD/oz trên sàn Comex, New York. Trước đó, giá vàng đã tăng 1,1% vào thứ hai 24/2.

Giá vàng

Giá vàng giao ngay ở thị trường Mỹ vào lúc 6h34' sáng giờ Việt Nam đang ở mức 1340,81USD/oz, dao động nhẹ quanh giá mở cửa.

Giá vàng tại thị trường Singapore đã vọt lên 1696,53 SGD/oz từ 1683,05 SGD/oz trước đó. Thị trường vàng đã chứng kiến sự nhảy vọt trên 1% để đạt mức 1338 USD/oz sau khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ được công bố giảm từ 79,4 xuống còn 78,1 trong tháng 2. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng là thước đo quan trọng đối với sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, do tiêu dùng của người dân nước này chiếm đến 70% tổng sản phẩm quốc nội của nền kinh tế.

Kim loại quý tiếp tục là sự lựa chọn của các nhà đầu tư. Giá bạc tương lai đóng cửa tăng 0,4%, lên mức 21,96 USD/oz sau khi đã tăng 1,2% vào thứ hai. Ngoài ra, giá platinum tháng tư đóng cửa ở mức 1442,60 USD/oz, tăng 0,1%

Động thái mới nhất của giá vàng còn có thể được coi là một bước đi an toàn cho các nhà đầu tư trước khi các báo cáo kinh tế được công bố trong các tuần sắp tới được dự báo là sẽ yếu hơn kì vọng. Tình hình ở Ukraine, Venezuela và Ai cấp vẫn tiếp tục bất ổn và điều này càng đẩy nhiều nhà đầu tư đến gần việc trú ẩn an toàn trong các kim lại quý.

Tốc độ tăng giá của vàng đã khiến cho David Govett, trưởng bộ phận kim loại quý của công ty môi giới hàng đầu ở Anh Marex Spectron kinh ngạc. Tuy nhiên ông cũng cảnh báo về phí mua quyền chọn vàng ở Thượng Hải đã giảm và các nhà đầu tư không nên hi vọng những người mua ở Trung Quốc có thể cứu cho thị trường vàng khỏi đà sụt giá kéo dài bắt đầu từ năm ngoái. Ông cho rằng giới hạn trên sẽ là 1350 USD và các nhà đầu tư sẽ bán mạnh để chốt lời ở thời điểm này.

Hôm qua, Quỹ vàng lớn nhất SPDR Gold Trust tiếp tục tăng lượng nắm giữ thêm 0,3% sau khi đã tăng 1% vào thứ 2 trước đó.

Nguồn Bloomberg, Market Watch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới