Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng trong nước nhảy vọt

Thứ Năm | 16/06/2016 09:46

Ngay từ khi mở cửa sáng nay, mỗi lượng vàng miếng SJC đã tăng vài trăm nghìn đồng, đặc biệt khi vàng quốc tế đang tiến sát mốc 1.300 USD.
 

Mở cửa lúc 8h30, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch giá vàng miếng SJC ở 34,48-34,58 triệu đồng một lượng. So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, mỗi lượng tăng 350.000 đồng chiều mua và 370.000 đồng chiều bán ra. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng cũng được mua bán quanh mức này.

Gia vang trong nuoc nhay vot

Giá vàng SJC vọt lên gần 34,58 triệu đồng. Ảnh: Q.Đ.

Như vậy, giá vàng trong nước đang cao nhất 4 tháng nhờ những diễn biến khởi sắc của kim loại quý này trên thế giới. Hôm qua, sau thông điệp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về khả năng chưa thể tăng lãi suất, giá vàng đã tăng mạnh và tiến gần đến mốc 1.300 USD một ounce. Lúc 9h (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay được niêm yết ở 1.298 USD. Đây cũng là mức cao nhất của giá vàng quốc tế từ đầu tháng 5.

Dù liên tục tăng trong một tuần trở lại đây nhưng đà tăng vẫn chưa tương xứng với quốc tế nên vàng SJC hiện vẫn thấp hơn nửa triệu đồng. Giá vàng miếng quốc tế quy đổi theo tiền Việt (nếu chưa kể thuế, phí) hiện là 35 triệu đồng một lượng.

Theo nhìn nhận của DOJI, những đợt sóng vàng gần đây đã khiến thị trường nhộn nhịp hơn với số lượng khách tăng đột biến xuyên suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, xu hướng khách bán ra vẫn chiếm số lượng áp đảo.

Ở một khía cạnh khác, kỳ vọng đà tăng ở phiên tiếp theo trong tuần đã tạo động lực cho một số nhà đầu tư mạnh dạn mua vào. Tuy nhiên số lượng này vẫn chỉ ở mức độ khiêm tốn.

Trên thị trường ngoại hối, một đôla được các ngân hàng thương mại mua bán quanh 22.275-22.345 đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới