Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới: Cơ hội tăng không nhiều

Chủ Nhật | 05/05/2013 05:00

Sau hai tuần tăng liên tiếp, giá vàng có thể củng cố và giảm nhẹ trong tuần tới khi thị trường tìm hướng đi mới.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt tuần tại 1.464,2 USD/oz, tăng 0,8% so với cuối tuần trước.

Theo khảo sát giá vàng của Kitco, trong số 27 chuyên gia trả lời, có 10 người dự báo giá vàng tăng tuần tới, 12 người dự báo giá giảm và 5 người có ý kiến trung lập.

Kể từ mức thấp nhất 2 năm ghi nhận giữa tháng 4, giá vàng đã phục hồi lại đáng kể. Tuy nhiên, một vài nhà phân tích cho rằng, hợp đồng vàng tháng 6 trên sàn Comex đang mất dần đà tăng tại ngưỡng 1.480 USD/oz. Hợp đồng này đạt mức đỉnh 1.487,2 USD/oz trong phiên cuối tuần, nhưng sau đó quay đầu giảm khi giao dịch tại thị trường Bắc Mỹ diễn ra.

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật cho biết, ngưỡng 1.480 USD có thể là mức trần đầu tiên mà giá vàng cần vượt qua trước khi tăng mạnh hơn.

Biến động giá vàng từ đầu năm 2013
Biến động giá vàng từ đầu năm 2013

Trên thực tế, giá vàng chịu sức ép phiên cuối tuần khi Mỹ công bố số liệu việc làm tốt hơn dự đoán. Báo cáo việc làm Mỹ tháng 4 cho thấy, có thêm 165.000 việc làm được tạo ra và tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 7,5% - thấp nhất kể từ tháng 12/2008. Sự tiến triển khả quan của thị trường việc làm có thể thúc đẩy khả năng Mỹ ngừng nới lỏng tiền tệ.

Trước đó trong tuần, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố tiếp tục gói mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng và có thể tăng tốc độ mua nếu cần thiết nhằm kích thích kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia tại hãng môi giới R.J. O’Brien cho rằng, xu hướng chủ đạo vẫn là sự phục hồi của nền kinh tế, theo đó Fed sẽ phải ngừng nới lỏng tiền tệ.

Chuyên gia Kevin Grady, chủ tịch hãng giao dịch Phoenix Futures and Options cho biết, giá vàng còn đối mặt với sức ép khi chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới. Sự mạnh lên của thị trường chứng khoán làm giảm nhu cầu đầu tư vàng và các loại hàng hóa khác.

Trong tuần tới, các chuyên gia cho biết họ sẽ theo dõi các biến động trên thị trường vật chất, nhân tố chính kéo giá vàng phục hồi từ mức đáy 2 năm ghi nhận hồi tháng 4. Bên cạnh đó, động thái bán ra của các quỹ ETF vàng cũng sẽ tiếp tục được theo dõi, dòng tiền liên tục chảy ra khỏi các quỹ này là lý do kìm hãm đà tăng giá vàng trong nhiều tuần qua.

Chuyên gia Frank Lesh tại nhà môi giới FuturePath Trading cho biết: “Các nhà giao dịch ngắn hạn đang chi phối thị trường ngay lúc này, và họ chỉ quan tâm duy nhất đến biến động giá mà không quan tâm đến quan hệ của giá với các thị trường khác. Đây là lý do tại sao hiện nay giá vàng và đô la nhiều khi biến động cùng chiều. Các nhà giao dịch kỳ hạn hiện nắm một lượng lớn các hợp đồng bán ròng. Tôi cho rằng, các nhà mua vật chất sẽ không có đủ vốn để bơm vào thị trường nhằm bù đắp lại những dòng vốn chảy ra khỏi thị trường “vàng giấy”. Với môi trường giao dịch hiện nay, giá vàng có thể tăng hoặc giảm tới 50 – 100 USD/oz bất cứ lúc nào”.

Chuyên gia Grady cho biết, trong ngắn hạn vàng vẫn trong thị trường giá xuống cho đến khi nó vượt lên được ngưỡng 1.525 USD/oz – mức giá châm ngòi cho đợt giảm mạnh hồi giữa tháng 4 vừa qua.

“Tôi tin vào triển vọng dài hạn cho giá vàng, tuy nhiên hiện nay, vàng không có nhiều động lực hỗ trợ”, Grady cho biết. Nếu số liệu việc làm Mỹ công bố vừa qua thấp hơn dự báo, giá vàng có thể được hỗ trợ lên 1.525 USD/oz. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều ngược lại, trong khi các cuộc họp chính sách của Fed và ECB đều đã kết thúc, chỉ ra vàng hiện nay không còn nhiều lực hỗ trợ.

Nguồn Dân Việt/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới