Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo đi lên

Chủ Nhật | 31/05/2015 05:42

Tuy kết tuần thứ 2 liên tiếp trong vùng tiêu cực, song Main Street và Wall Street đều dự báo giá vàng tuần tới tăng khi bắt đầu tháng giao dịch mới.
 

Theo kết quả khảo sát Wall Street, trong số 33 chuyên gia được hỏi, có 20 người trả lời, trong đó, 13 người, chiếm 65%, dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 3 người, chiếm 15%, nhận định giá vàng giảm và 4 người, chiếm 20%, cho rằng giá vàng đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến Main Street cho thấy, trong số 515 người tham gia, 230 người, chiếm 45%, dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới, 186 người, chiếm 37%, nhận định giá vàng giảm và 96 người, chiếm 19%, cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Nhìn vào kết quả tuần trước, Main Street lại một lần nữa dự đoán chính xác khi cho rằng giá vàng giảm. Trong cuộc khảo sát trước 46% số người tham gia Main Street dự đoán giá giảm, trong khi phần lớn chuyên gia thị trường dự đoán giá tăng. Main Street đã dự đoán chính xác giá vàng 4 trong 6 tuần vừa qua.

Liên quan đến khảo sát giá vàng Wall Street, phần lớn các nhà phân tích lại quan về giá vàng tuần tới khi giá duy trì được ngưỡng kháng cự ngắn hạn bất kể USD mạnh lên.

Ken Morrison, biên tập Morrison on the Markets, Ralph Preston từ Heritage West Financial và Colin Cieszynski từ CMC Markets đều cho rằng giá vàng tuần tới có khả năng giữ được vùng tích cực trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích khác cũng dự đoán việc điều chỉnh giá USD trong ngắn hạn sẽ giúp giá vàng tăng trong tuần tới.

Phan Nguyễn

Theo Kicto

 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới