Hủy
Kinh Doanh

Giảm giá vé giường nằm tàu Thống Nhất

Thứ Sáu | 04/07/2014 21:45

Tổng công ty Ðường sắt Việt Nam cho biết, từ ngày 5/7 đến hết ngày 3/9, giá vé giường nằm tàu Thống Nhất  giảm từ 5-17% so với giá vé hiện hành.
 

Thời gian căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên vé của hành khách.

Tổng công ty Ðường sắt Việt Nam không trả lại tiền chênh lệch đối với hành khách đã mua vé trước thời điểm triển khai qui định này (văn bản 1776/ÐS-KHKD ngày 2/7/2014).

Ðối với hành khách mua vé trước nhiều ngày để đi các đoàn tàu khách Thống Nhất chạy trong thời gian từ 5/8 đến hết ngày 28/8/2014, sẽ được giảm tiếp 30% với điều kiện: Vé mua trước từ 30 ngày trở lên; vé có cự ly vận chuyển từ 1300km trở lên.

Giá vé này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng cho hành khách mua vé tập thể và các đơn vị đã ký hợp đồng thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói.

Ðối với hành khách mua vé trước nhiều ngày, khi trả vé, đổi vé phải chịu mức khấu trừ là 50% giá vé ghi trên vé.

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng cho biết, trên các đoàn tàu khách sẽ có cả hạng vé chạy suốt Bắc-Nam rẻ hơn vé xe ô tô, để đáp ứng được đa dạng hơn nữa đối tượng khách hàng.

Tổng công ty đang nghiên cứu phần mềm theo dõi lịch trình đoàn tàu khách, tập trung ưu tiên đầu tư tăng cường năng lực thông qua trên các khu đoạn hạn chế, nâng cao năng lực lập tàu và xếp dỡ hàng hóa tại các trọng điểm phía Nam và phía Tây…

Hành khách chỉ cần truy cập phần mềm qua mạng Internet là biết được hành trình của đoàn tàu mình cần đang đi đến đâu. Từ đó, hành khách chủ động thời gian ra ga đi tàu hoặc đón tiễn người thân.

6 tháng cuối năm 2014, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục thực hiện các điểm mới trong công tác phục vụ như: Chỉnh trang lại Ga Hà Nội; sơn các ram xe tàu khách theo một màu đồng nhất; hoàn thành công trình ke ga, mái che ở 2 ga Hà Nội, Sài Gòn.

Cung cấp dịch vụ Internet không dây miễn phí ở các ga hạng 1; đầu tư các trang thiết bị phục vụ HK trên tàu; hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống bán vé điện tử; thực hiện biểu đồ chạy tàu mới theo hướng đón được hành khách ở nhiều ga, đi đến đúng giờ.

Cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng, chất lượng dịch vụ trên tàu, dưới ga; hoàn thành lắp đặt thiết bị vệ sinh xử lý chất thải trên toa xe khách;…

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới