Hủy
Kinh Doanh

Goldman Sachs:Chứng khoán Việt Nam có "một số cơ hội thú vị"

Hoàng Phượng Thứ Năm | 15/03/2018 16:05

Bloomberg

Đó là nhận định của bà Sheila Patel, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản trực thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới.
 

Theo phân tích của Goldman Sachs Asset Management (GSAM), cổ phiếu của các thị trường mới nổi là những khoản đầu tư tốt nhất thế giới sau khi đà bán tháo hồi tháng hai khiến giá cổ phiếu trở nên rẻ hơn.

Sheila Patel, Giám đốc điều hành của GSAM International cho biết, không giống như những lần thị trường điều chỉnh trước đó, khi các quốc gia đang phát triển phải chứng kiến dòng vốn tháo chạy, khách hàng vẫn đang tăng đầu tư vào những tài sản rủi ro nhất. Đó là một chiến lược đúng đắn  trong tháng vừa qua khi chứng khoán thị trường mới nổi tăng 3,1%, so với mức tăng 2,5% đối với các đồng nghiệp ở Mỹ.

Goldman Sachs:Chung khoan Viet Nam co
 

Bà nói trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở Bloomberg ở New York rằng: “chúng ta sẽ rất khó để tìm ra thời điểm mà bà cảm thấy lạc quan hơn về cách mọi thứ đang diễn ra. Điều đó không có nghĩa là chúng ta nên thư giãn, bởi vì thị trường cũng tồn những điều khiến chúng ta cảm thấy lo ngại, nhưng thường là về cấu trúc của các thị trường."

Chi nhánh quản lý tài sản Goldman Sachs, quản lý hơn 1 nghìn tỷ USD, cùng GMO, Voya Investment Management và JPMorgan Chase khuyến nghị cổ phiếu tại các thị trường mới nổi cho các khách hàng sau khi chỉ số chứng khoán tăng hơn 75% kể từ đầu năm 2016. Các tổ chức này lập luận rằng các cổ phiếu ở các nước đang phát triển được hỗ trợ bởi tăng trưởng lợi nhuận, định giá rẻ và ít biến động hơn so với các công ty cùng ngành tại các nước công nghiệp.

Goldman Sachs:Chung khoan Viet Nam co
 

Patel nói công ty đánh giá tích cực đối với các công ty chăm sóc sức khoẻ của Ấn Độ, cổ phiếu tiêu dùng Mexico và nợ của Argentina. Bà hy vọng chính phủ Ấn Độ sẽ tăng chi tiêu cho y tế công cộng dưới thời Thủ tướng Narendra Modi. Và mặc dù chúng ta không thể bỏ qua những rủi ro chính tri, bà cho rằng nhà đầu tư dường như đã quá bị quan về thị trường Mexico và Argentina.

Về Việt Nam, bà Patel rằng Việt Nam có 'một số cơ hội thực sự thú vị'. Bà giải thích: "Khi giá nhân công ở Trung Quốc đã trở nên đắt đỏ hơn, chúng ta đã thấy một số cơ hội thực sự thú vị ở những nơi như Việt Nam. 10 năm trước, không ai xem Việt Nam là một cơ hội vì họ là nhà cung cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc. Có lẽ những người nghĩ như vậy thật là điên rồ và ngày nay tôi nghĩ đó là một điểm đến đầu tư trọng điểm”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới