Hủy
Kinh Doanh

GTN đã thâu tóm 75% Vinatea

Thứ Sáu | 09/10/2015 10:31

Hội đồng quản trị GTN còn thông qua việc thoái vốn toàn bộ 51% tại CTCP Xây dựng Hạ tầng Thống Nhất.
 

CTCP Đầu tư và sản xuất Thống Nhất .GTN công bố đã hoàn tất việc mua 74,99% vốn của Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) vào ngày 7/10/2015.

GTN cho biết, trong thời gian tới, Ban Tổng Giám đốc GTN sẽ phối hợp với Vinatea tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thành lập Công ty cổ phần của Tổng Công ty Chè Việt Nam theo lộ trình cổ phần hóa, thực hiện các công tác bàn giao...

Bên cạnh đó, HĐQT GTN còn thông qua việc thoái vốn toàn bộ 51% tại CTCP Xây dựng Hạ tầng Thống Nhất. Sau khi thoái vốn, công ty này sẽ không còn là công ty con của GTN.

Ngoài ra, GTN đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Vũ Văn Phong, Phó Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Trọng Việt, Thành viên HĐQT vì lý do cá nhân.

Đồng thời, Công ty quyết định bổ nhiệm ông La Mạnh Tiến giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc GTN thay thế ông Việt kể từ ngày 12/10/2015.

Việc bổ nhiệm ông Tiến giữ chức vụ nói trên sẽ được trình ĐHĐCĐ gần nhất của GTN thông qua. Khi đó, nhiệm kỳ của ông Tiến sẽ bắt đầu từ ngày 9/10/2015 đến hết nhiệm kỳ HĐQT giai đoạn 2014 - 2018.

Được biết, tại ĐHĐCĐ thường niên 2015, cổ đông GTN đã thông qua việc sử dụng 350 tỷ đồng từ đợt phát hành cổ phiếu để thực hiện M&A các doanh nghiệp nhà nước nhằm phát triển vùng nguyên liệu phục vụ cho công tác sản xuất và tiêu dùng.

Vinatea đã IPO vào tháng 9 vừa qua. Sau IPO, Tổng Công ty có vốn điều lệ 370 tỷ đồng, ngành nghề chính là sản xuất kinh doanh các loại chè và cho thuê văn phòng. Cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu là 37 triệu cổ phần.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới