Hủy
Kinh Doanh

Hải Phòng lập đề án xây khu công nghiệp chuyên sâu thu hút đầu tư Nhật Bản

Thứ Năm | 11/10/2012 21:35

UBND thành phố kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ ưu đãi dành riêng cho các khu, cụm công nghiệp này như đối với khu kinh tế Đình Vũ–Cát Hải.
 

Chiều 9/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng làm việc với UBND thành phố và các ngành chức năng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố 9 tháng đầu năm 2012.

Tại buổi làm việc, UBND thànhh phố cho biết hiện nay thành phố đang lập Đề án xây dựng khu công nghiệp chuyên sâu thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, để kịp thời đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, thành phố đang nghiên cứu đề nghị một số chủ đầu tư các khu công nghiệp nằm ngoài khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải thực hiện đầu tư nhà xưởng phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư Nhật Bản.

UBND thành phố kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ ưu đãi dành riêng cho các khu, cụm công nghiệp này như đối với dự án đầu tư trong khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải theo mô hình đã được Thủ tướng cho phép áp dụng tại Đồng Nai…

Bên cạnh đó, UBND thành phố đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố kiến nghị với Quốc hội một số vấn đề như: Sớm ban hành Luật Quy hoạch và Kế hoạch hóa phát triển kinh tế xã hội, Luật Đầu tư công; sớm sửa đổi, bổ sung Luật Đầu tư; bổ sung Luật Ngân sách theo hướng cấp lại cho địa phương có Cảng biển quốc tế, cửa khẩu quốc tế tỷ lệ nhất định từ nguồn thu hải quan.

Đồng thời, hiện nay thành phố đang triển khai thực hiện nhiều dự án lớn song nguồn kinh phí của thành phố còn rất khó khăn, không đủ đáp ứng yêu cầu tạm ứng thực hiện các khu tái định cư theo đề nghị của chủ đầu tư, do vậy đề nghị Chính phủ xem xét chỉ đạo các tập đoàn, các tổng công ty tự cân đối nguồn vốn để giải quyết các vấn đề trên.

Đối với khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải là 1 trong 5 nhóm khu kinh tế ven biển được Chính phủ ưu tiên tập trung đầu tư trong giai đoạn 2013 – 2015, thành phố kiến nghị Chính phủ chỉ đạo, cân đối vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình hạ tầng kỹ thuật khu kinh tế trong giai đoạn tới.

UBND thành phố cũng kiến nghị Chính phủ hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông; tạo cơ chế hỗ trợ một phần vốn đối ứng cho các dự án ODA; đồng ý cho lập dự án từ nguồn ngân sách trung ương xây dựng hạ tầng giao thông đường thủy phục vụ nhu cầu đi lại và vận tải hàng hóa vùng Đông bắc giữa Hải Phòng và Quảng Ninh…

Nguồn UBND Hải Phòng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới