Hủy
Kinh Doanh

Hàng không giá rẻ Air Mekong sắp bay trở lại

Thứ Năm | 08/05/2014 08:44

Công ty cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) đang triển khai các hoạt động chuẩn bị cho việc khai thác trở lại vào năm 2015.
 

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét chưa hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong cho đến ngày 31/12/2014 nhằm tạo điều kiện cho hãng này có đủ điều kiện pháp lý để bay trở lại.

Được biết, theo quy định tại Nghị định số 30/2013/NĐ - CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sẽ bị hủy bỏ nếu một hàng hãng không ngừng khai thác vận chuyển trong vòng 12 tháng.

Trong khi đó, Air Mekong sau gần 3 năm bay đã tạm ngừng khai thác từ đầu tháng 4/2013.

Hiện Air Mekong đang rốt ráo thực hiện tái cơ cấu để chuyển đổi thành hãng hàng không giá rẻ với mục tiêu tiếp thị, bán vé trở lại vào quý III/2014, bay trở lại vào đầu năm 2015.

Hiện chưa rõ, hãng sẽ sử dụng tàu bay nào thay thế cho đội bay Bombardier CJ - 900 đã được trả lại.

Trước đó, tại thông cáo phát đi vào cuối tháng 3/2013, Air Mekong cho biết, năm 2013 được xác định là năm khó khăn cho thị trường vận tải hàng không và các hãng hàng không Việt Nam. Hướng tới đội bay phù hợp với thị trường và đảm bảo kinh doanh hiệu quả, từ ngày 01/03/2013, Air Mekong tạm ngừng khai thác bay thương mại để thay đổi máy bay.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch hãng cho biết: Có hai yếu tố quyết định thời điểm Air Mekong nối lại các chuyến bay thương mại, cũng như việc công bố phương án kinh doanh mới.

Một là kết quả đàm phán với các đối tác để triển khai phương án kinh doanh mới và phát triển đội tàu bay. Hai là sự chuyển biến của nền kinh tế thế giới và trong nước - yếu tố nền tảng vô cùng quan trọng với thị trường hàng không, nếu kinh tế sớm phục hồi ngày nào, Air Mekong sẽ bay lại sớm ngày ấy.

Trước khi tạm dừng để tái cơ cấu, Air Mekong là hãng hãng không truyền thống, sử dụng đội tàu bay Bombardier CRJ-900 cho Canada sản xuất.

Air Mekong có trụ sở chính tại xóm 3, Ấp 7, Thị trấn An Thới, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Việt Nam, có ngành nghề Kinh doanh: Vận tải hành khách hàng không, Vận tải hàng hoá hàng không, Dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không, Khách sạn, Du lịch.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới