Hủy
Kinh Doanh

Hậu Giang triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ Sáu | 09/09/2016 10:44

Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh vừa có đơn xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.
 

Ngày 8/9, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo về việc tiếp nhận đơn xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh của ông Trịnh Xuân Thanh. Trong đơn, ông Thanh có giải trình một số vấn đề đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra trước đó, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Trong thông báo của Tỉnh ủy Hậu Giang, cơ quan này cho biết, sau khi nhận được đơn của ông Thanh, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để báo cáo những vấn đề nêu trên.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Cơ quan này cho rằng, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng xác nhận, sau khi có kết luận bước đầu của cơ quan chức năng, ông Trịnh Xuân Thanh đã xin nghỉ phép 1 tháng. Tuy nhiên, đến nay hết phép nhưng ông Thanh cũng không quay lại cơ quan. UBND tỉnh cũng không thể liên lạc được với ông Thanh qua điện thoại.

Ông Trịnh Xuân Thanh từng làm Tổng giám đốc rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) – thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Năm 2013, ông được miễn nhiệm sau hơn 4 năm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Bảng cân đối kế toán hợp nhất trong báo cáo thường niên cho hay, lỗ lũy kế đến hết năm 2013 của PVC là hơn 3.000 tỷ đồng.

Sau khi rời ngành dầu khí, ông Thanh được luân chuyển nhiều chức vụ ở Bộ Công Thương trước khi về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang năm 2015.

Giữa tháng 7, Hội đồng bầu cử quốc gia họp và quyết định hủy tư cách đại biểu Quốc hội của khóa 14 đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Trả lời báo giới mới đây, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, thông tin cơ quan điều tra đã bắt ông Trịnh Xuân Thanh vừa qua là “không chính xác”.

Được biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã và đang tiến hành điều tra vụ thua lỗ ở PVC dưới thời ông Thanh làm lãnh đạo.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới