Hủy
Kinh Doanh

Hòa Phát chuyển 264 tỷ đồng cổ phần của công ty con sang "Các khoản phải thu ngắn hạn khác"

Thứ Sáu | 19/10/2012 18:33

Tỷ lệ sở hữu tại Hòa Phát tại Công ty cổ phần Thép Hòa Phát giảm từ 95% cuối quý II xuống còn 85% cuối quý III.
 

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát HPG mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2012.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính, "Các khoản phải thu ngắn hạn khác" của HPG tăng từ 46 tỷ đồng cuối năm 2011 lên 304 tỷ đồng cuối tháng 9.

Mức tăng này do khoản "Phải thu khác" tăng từ 13 tỷ đồng lên 281 tỷ đồng. Theo HPG, khoản phải thu khác này bao gồm 264 tỷ đồng là giá trị nhận chuyển nhượng cổ phần của một công ty con của Tập đoàn từ một cổ đông của công ty này.

Tại ngày lập báo cáo tài chính, việc nhận chuyển nhượng được xác định là chưa hoàn thành, vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ và do đó HPG theo dõi giá trị nhận chuyển nhượng đã trả là một khoản phải thu trên báo cáo tài chính.

Nguồn: HSX
Nguồn: HSX

Trước đó, theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2012, HPG đã nhận chuyển nhượng thêm 10% vốn cổ phần và quyền kiểm soát tương ứng của Công ty cổ phần Thép Hòa Phát, tăng tỷ lệ sở hữu từ 85% lên 95%.

Tuy nhiên, báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2012 cho thấy, tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Thép Hòa Phát đã giảm xuống 85%.

Nguồn: HSX
Nguồn: HSX

Trước đó, ngày 24/9, trả lời thông tin từ một số nhà đầu tư và một số báo chí về việc Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG) có là bên nhận chuyển nhượng cổ phần đã bị thế chấp của Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội hay không, đại diện Tập đoàn Hòa Phát, bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng Giám đốc cho biết:Với mục đích nhằm tăng sở hữu tại các công ty sản xuất thép thuộc Tập đoàn, một Công ty con của Tập đoàn Hòa Phát đã ký Hợp đồng nhận chuyển nhượng cổ phần của Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội nắm giữ tại Công ty cổ phần Thép Hòa Phát. Giao dịch nhận chuyển nhượng 20 triệu cổ phần đã hoàn thành và thanh toán đầy đủ, tổng số tiền là 264 tỷ đồng.Gần đây, qua các kênh thông tin, Hòa Phát được biết số cổ phần này đã bị thế chấp tại Ngân hàng ACB trước khi chuyển nhượng cho công ty con của Tập đoàn Hòa Phát. Hòa Phát đang chờ cơ quan có thẩm quyền làm rõ và tiến hành các công việc để bảo vệ quyền lợi của Công ty và cổ đông.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới