Hủy
Kinh Doanh

Hoàn Mỹ mở rộng phân khúc y tế cao cấp

Minh Hoàng Thứ Sáu | 30/03/2018 17:28

Ông Huỳnh Lê Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, đã có những chia sẻ trong buổi công bố hợp tác giữa tháng 3 vừa qua.
 

Mới đây, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ công bố Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc gia nhập tập đoàn, nâng tổng số thành viên lên 13 bệnh viện và 5 phòng khám trải dài từ Bắc Trung Bộ đến Tây Nam Bộ. Đây chính là bước tiếp theo của Hoàn Mỹ sau những thành công từ kết quả hoạt động của khu khám chữa bệnh VIP tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và khu khám chữa bệnh quốc tế tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. 

Việc Hạnh Phúc gia nhập Hoàn Mỹ là một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của hệ thống Hoàn Mỹ, đặc biệt là phân khúc dịch vụ y tế cao cấp chuẩn quốc tế, mà Hạnh Phúc chính là bệnh viện đầu tiên dẫn đầu phân khúc cao cấp của tập đoàn này.

Theo báo cáo Việt Nam 2035 của Ngân hàng Thế giới, dư địa phát triển của dịch vụ y tế tư nhân còn rất lớn. Nhưng hầu hết các bệnh viện tại Việt Nam chỉ phục vụ cho phân khúc trung bình mà vẫn còn bỏ ngỏ phân khúc cao cấp, dẫn đến việc nhiều người Việt Nam tìm đến các nước lân cận như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc để sử dụng dịch vụ y tế cao cấp và tiêu tốn đến 2 tỉ USD mỗi năm.

Ông Huỳnh Lê Đức, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, đã có những chia sẻ trong buổi công bố hợp tác vào ngày 14.3.

Xin ông cho biết sự gia nhập của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược phát triển của Hoàn Mỹ?

Sau thời gian tìm hiểu thì chúng tôi nhận ra giữa Hoàn Mỹ và Hạnh Phúc có rất nhiều điểm tương đồng trong việc theo đuổi chất lượng dịch vụ. Chúng tôi muốn làm cho Hạnh Phúc thêm “hoàn mỹ” và hệ thống Hoàn Mỹ sẽ thêm “hạnh phúc”. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là mang dịch vụ tốt nhất đến cho người Việt Nam. Chúng tôi muốn mang dịch vụ cao cấp chuẩn quốc tế của Hạnh Phúc đến với thành phố lớn khác.

Thêm vào đó, chúng tôi cũng muốn đưa các dịch vụ chuyên khoa thế mạnh (ngoài Sản -  Nhi) của Hoàn Mỹ đến với Hạnh Phúc. Thực sự không hẳn tất cả sản phụ đến sinh đều hoàn toàn khỏe mạnh, cũng có thể có người đang mắc bệnh, việc có thêm nhiều chuyên khoa khác sẽ điều trị, xử lý toàn diện và nhanh chóng nhất. Hiện dự án phát triển khối đa khoa của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Thị trường dịch vụ y tế Việt Nam rất hấp dẫn với tổng chi tiêu cho y tế đang chiếm 5,8% GDP, cao nhất so với các nước trong khu vực. Đây sẽ là một động lực khiến các bệnh viện nước ngoài muốn tham gia vào thị trường Việt Nam. Ông nghĩ như thế nào về khả năng cạnh tranh của các bệnh viện trong nước?

Chúng ta có cần phải phân biệt giữa bệnh viện Việt Nam và nước ngoài không? Theo tôi, làm sao để người dân có được dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam là điều quan trọng hơn.

Ngành y là một ngành bị động chứ không phải là ngành chủ động để đi tìm khách hàng. Chúng tôi muốn mang đến dịch vụ bằng chính cái tâm của mình để khách hàng yên tâm và tin tưởng lựa chọn. Chúng ta có thị trường 92 triệu dân, mà dân số thì đang già đi. Đầu tư công thì có giới hạn và nhu cầu y tế là rất cao. Trong khi đó, việc đầu tư các bệnh viện tư quan trọng nhất không phải là bao nhiêu tiền mà là xây dựng đội ngũ chuyên môn chất lượng (bác sĩ, điều dưỡng...) và phương thức quản lý vận hành hiệu quả


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới