Hủy
Kinh Doanh

Hoàn tất hợp nhất công ty chứng khoán thứ 2

Thứ Ba | 16/09/2014 16:28

VISecurities ra đời trên cơ sở hợp nhất chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) và chứng khoán Đại Tây Dương (OSC).
 

Thực hiện quá trình tái cấu trúc thị trường chứng khoán, sáng ngày 16/9/2014, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trao Giấy phép thành lập cho CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VISecurities) trên cơ sở hợp nhất hai công ty chứng khoán là CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) và CTCP Chứng khoán Đại Tây Dương (OSC).

Đây là trường hợp hợp nhất công ty chứng khoán lần thứ hai trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Ninh Quang Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị đã khẳng định mặc dù VISecurities vừa thực hiện quá trình tái cấu trúc vừa kinh doanh nhưng ở thời điểm hiện tại về cơ bản công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và thị phần môi giới tăng trưởng.

VISecurities sau khi hợp nhất được phép thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh Môi giới chứng khoán; Tư vấn đầu tư chứng khoán, Lưu ký chứng khoán và có vốn điều lệ 60 tỷ đồng.

Tại thời điểm ngày 30/11/2013, nguồn vốn chủ sở hữu của VIS và OCS lần lượt là 50,2 tỷ đồng và 10,3 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn điều lệ trước khi sáp nhập của 2 công ty lần lượt là 200 tỷ đồng và 135 tỷ đồng.

Theo hợp đồng hợp nhất, cổ đông sở hữu 4 cổ phần của VIS sẽ nhận được 1 cổ phần của VISecurities trong khi cổ đông sở hữu 13,5 cổ phần của OCS sẽ được nhận 1 cổ phần của Công ty hợp nhất.

Trước đó, thị trường chứng khoán chứng kiến thương vụ hợp nhất đầu tiên giữa chứng khoán MB và chứng khoán VIT.

Cuối tuần trước, chứng khoán Sen Vàng (GLS) cũng thông qua sáp nhập vào Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (mã APS) với tỷ lệ hoán đổi 1:1 dù giá trị sổ sách GLS chỉ bằng 1/2 của APS.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới