Hủy
Kinh Doanh

Hơn 102 triệu USD bị rút khỏi Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia duy nhất vẫn hút vốn

Phạm Vũ Thứ Ba | 04/02/2020 12:25

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á vẫn hút vốn. Ảnh: freepik.

Dòng vốn ở Đông Nam Á đã bị rút mạnh, lên đến hàng trăm triệu USD, ngoại trừ Việt Nam...
 

Theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS), trong tuần qua (20-31/01), dòng vốn vào Đông Nam Á bị rút mạnh, lên đến 102 triệu USD, cao nhất trong vòng 8 tháng vừa qua.

Cụ thể, dòng tiền rút mạnh khỏi Thái Lan, lên đến 51 triệu USD, tiếp đến là Malaysia với 35 triệu USD. Ngoài ra, Philippines và Singapore cũng bị ảnh hưởng khi dòng tiền đã bắt đầu thoát khỏi hai quốc gia này.

Việt Nam là quốc gia duy nhất trong Đông Nam Á hút vốn trong tuần qua. Nguồn: Bloomberg, KIS, NCĐT.
Việt Nam là quốc gia duy nhất trong Đông Nam Á hút vốn trong tuần qua. Nguồn: Bloomberg, KIS, NCĐT.

Không như các nước cùng khu vực, Việt Nam tiếp tục thu hút dòng vốn tích cực, đạt 4,1 triệu USD vào tuần trước, đóng góp chủ yếu từ VFMVN30 ETF với 3,4 triệu USD đổ vào thông qua chứng chỉ quỹ, tiếp đến là VanEck Vietnam ETF.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, từ 20-31/01/2020, hoạt động mua ròng từ khối ngoại được duy trì, ghi nhận giá trị mua ròng ở mức 491 tỷ đồng.

Trong đó, nhóm cổ phiếu thuộc ngành Tiêu dùng không thiết yếu, Nguyên vật liệu và Tài chính là ba lĩnh vực được mua mạnh nhất với giá trị mua ròng lần lượt là 561 tỷ đồng, 211 tỷ đồng và 40 tỷ đồng, tập trung chủ yếu trên cổ phiếu của Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG), Vietcombank (HoSE: VCB), VPBank (HoSE: VPB) và Sacombank (HoSE: STB).

Top 10 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất trong tuần qua. Nguồn: KIS.
Top 10 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất trong tuần qua. Nguồn: KIS.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu thuộc ngành Tiêu dùng thiết yếu và Bất động sản bị nhóm này bán khá mạnh. Tiêu biểu như các cổ phiếu của Vinamilk (HoSE:VNM), Tập đoàn Masan (HoSE: MSN),  Vingroup (HoSE: VIC) và VincomRetail (HoSE: VRE) liên tục bị bán ròng trong khi Vinhomes (HoSE: VHM) vẫn thu hút lực cầu tốt. Ngoài ra, lĩnh vực Công nghiệp bị áp lực bán chi phối, chủ yếu đến từ VietJet (HoSE: VJC).

►Dòng vốn ngoại tiếp tục đổ vào Đông Nam Á, Việt Nam liên tiếp hút hàng triệu USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới