Hủy
Kinh Doanh

Hơn 30 nhà máy điện mặt trời sẽ vận hành trong tháng 6

Hà Linh Thứ Sáu | 07/06/2019 16:29

Ảnh: TheLeader

Dự kiến sẽ có thêm hơn 30 nhà máy điện mặt trời vào vận hành trong tháng 6/2019, nâng tổng số lên khoảng hơn 80 nhà máy.
 

Theo tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN),  hiện nay trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) đã chuẩn bị các phương án thi công đấu nối và thử nghiệm các nhà máy điện mặt trời; chuẩn bị nguồn dự phòng riêng cho miền Trung và miền Nam tùy theo khả năng của các dự án năng lượng tái tạo, có chế độ vận hành phù hợp các đường dây 500 kV, giám sát chất lượng điện năng... đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.

► Điện mặt trời: 1 vốn, 4 lời

Tính đến ngày 31/5/2019, cả nước đã có 50 nhà máy điện mặt trời vào vận hành với tổng công suất lắp đặt là 2.481,4  MW với sản lượng đã phát trong tháng 5 là 185,33 triệu kWh. EVN dự kiến sẽ có thêm hơn 30 nhà máy điện mặt trời vào vận hành trong tháng 6/2019, nâng tổng số lên khoảng hơn 80 nhà máy. Theo A0, đây là kỷ lục trong lịch sử ngành điện Việt Nam về số lượng các nhà máy điện mới đóng điện hòa lưới lần đầu tập trung trong một khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của các dự án điện mặt trời tại Việt Nam hiện nay là không đầu tư hệ thống pin lưu trữ, nên thời gian phát điện ngắn, không hỗ trợ được nhiều cho hệ thống lúc cao điểm.

► Giải pháp điện mặt trời cho hộ gia đình

Thống kê từ các dự án đã vận hành, công suất phát của điện mặt trời thay đổi từ 60 - 80% trong khoảng thời gian chỉ 5-10 phút. Các biến động xảy ra ngẫu nhiên theo điều kiện thời tiết và do việc tập trung lượng lớn các dự án trong cùng một khu vực, nên sự biến động thường xảy ra đồng thời.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới