Hủy
Kinh Doanh

IFC ký thỏa thuận tài trợ thương mại 120 triệu USD với VietinBank

Thứ Bảy | 06/07/2013 09:56

VietinBank là một trong 6 ngân hàng và là ngân hàng đầu tiên trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam tham gia chương trình này của IFC.
 

Chiều 5/7 tại Hà Nội, VietinBank và đối tác chiến lược đang nắm giữ hơn 8% cổ phần là Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết thỏa thuận tài trợ thương mại trị giá 120 triệu USD nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển sản xuất kinh doanh.

Thỏa thuận tài trợ thương mại trị (TTTM) giá 120 triệu USD này nằm trong khuôn khổ chương trình TTTM toàn cầu của IFC (GTFP) được triển khai trên 150 quốc gia với hơn 500 ngân hàng tham gia.

Chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh thương mại ở các thị trường mới nổi thông qua việc kết nối các tổ chức tài chính địa phương với các ngân hàng quốc tế, tạo điều kiện để các tổ chức tài chính này có thể cung cấp dịch vụ TTTM cạnh tranh hơn.

VietinBank là một trong 6 ngân hàng và là ngân hàng đầu tiên trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam tham gia GTFP. Theo kỳ vọng, VietinBank sẽ tăng cường năng lực bảo lãnh rủi ro thanh toán khi TTTM cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, đặc biệt là DN vừa và nhỏ tham gia chương trình.

Đại diện IFC, bà Nathalie Louat - Giám đốc cấp cao phụ trách các thị trường tài chính khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của IFC cho biết, với hạn mức TTTM này, tổng đầu tư của IFC vào VietinBank đạt 413 triệu USD.

Kể từ khi triển khai tại Việt Nam vào năm 2007, chương trình GTFP đã phát hành hơn 570 bảo lãnh cho các ngân hàng tham gia với tổng giá trị là 2,5 tỷ USD TTTM và Việt Nam là một trong những thị trường TTTM dẫn đầu của IFC. Chỉ tính riêng năm 2013, chương trình đã cam kết giá trị bảo lãnh kỷ lục là 800 triệu USD cho các ngân hàng tham gia.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới