Hủy
Kinh Doanh

IFC rót 50 triệu USD vào Dragon Capital

Thứ Hai | 04/04/2016 16:15

Dragon Capital sẽ dùng nguồn vốn này để đầu tư vào trái phiếu của các doanh nghiệp cỡ vừa và lớn tại Việt Nam.
 

Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), vốn là đơn vị cho vay tư nhân của Ngân hàng Thế giới (WB), cho biết họ đang lên kế hoạch cấp 50 triệu USD cho công ty quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital.

Dragon Capital sẽ dùng vốn vay này để đầu tư trái phiếu phát hành bởi các công ty cỡ vừa và lớn tại Việt Nam. Quỹ sẽ nhắm đến các công ty đã niêm yết lẫn chưa niêm yết đang có nhu cầu về vốn để mở rộng kinh doanh.

"Mục tiêu của dự án này là nhằm tiếp cận sâu rộng vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam, thu hút thêm các nhà đầu tư mới, và hỗ trợ cho các công ty tư nhân tiếp cận nguồn vốn tốt hơn", IFC cho biết trong một bản công bố thông tin.

Dự án này là một phần trong cam kết tập trung vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam của IFC, đồng thời đánh dấu sự quay lại của IFC với Dragon Capital. Trước đây, IFC đã từng rót 2 triệu USD và gắn bó 13 năm với quỹ này.

Dragon Capital được thành lập năm 1994, là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư lâu năm nhất tại Việt Nam và hiện đang quản lý khối tài sản trị giá 1,25 tỷ USD.

Quỹ này quản lý một danh mục đầu tư đa dạng bao gồm cổ phần niêm yết, cổ phần công ty chưa niêm yết, trái phiếu, đầu tư vào các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ sạch. Dragon Capital cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng đầu tư tập trung vào thị trường vốn Việt Nam.

Về cơ cấu quỹ, ông Dominic Scriven và người đồng sáng lập John Shrimpton đang cùng nắm 70,5% cổ phần Dragon, theo thông tin từ IFC.

Ông Vivek Pathak, giám đốc khu vực Đông Á Thái Bình Dương của IFC cho biết dịch vụ tài chính là một trong ba lĩnh vực đầu tư chính của công ty vào Việt Nam trong nhiều năm qua. IFC đã đầu tư vào một số ngân hàng tại Việt Nam như LienVietPost Bank, VIB, VietinBank, ABBank, TPBank.

Trường Văn

Nguồn DealStreetAsia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới