Hủy
Kinh Doanh

Indonesia ngừng xuất khẩu polyester

Thứ Tư | 03/10/2012 22:04

Chính phủ Indonesia đưa quyết định này sau khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đặc biệt là các nhà máy dệt, phàn nàn về tình trạng thiếu nguyên liệu.
 

Tổng Vụ trưởng SME thuộc Bộ Công nghiệp Indonesia, bà Euis Saedah nói rằng việc ngừng xuất khẩu polyester chủ yếu là do nguồn cung không đủ đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước, trong khi giá các nguyên liệu thô như bông hay các loại vải dệt từ sợi bông gia tăng, trong bối cảnh nguồn cung các đầu vào này trở nên khan hiếm đã ảnh hưởng đến các SME sản xuất quần áo may sẵn hay batik truyền thống.

Giá nguyên liệu thô và các nguyên liệu bổ sung cho sản xuất vải sợi bông gia tăng đã khiến giá các sản phẩm dệt may của Indonesia giảm tính cạnh tranh. Nhiều người tiêu dùng muốn dùng các sản phẩm chất lượng cao vẫn phải dựa vào hàng nhập khẩu.

Theo bà Euis Saedah, các SME còn đối mặt với khó khăn lớn trong việc tiếp cận nguồn vốn và thị trường. Để hỗ trợ, Chính phủ Indonesia đã ban hành một số chính sách tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận vốn dễ dàng hơn cho các SME, trong đó có cả việc cấp tín dụng công.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới