Hủy
Kinh Doanh

Indonesia nới lỏng quy định chất lượng thiếc xuất khẩu

Thứ Ba | 09/07/2013 09:08

Bộ Thương mại Indonesia vừa thông báo giảm quy định về hàm lượng chì sản phẩm thiếc, hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường.
 

Hôm 28/6, bộ trưởng bộ Thương mại Indonesia vừa ký quyết định cho phép xuất khẩu thiếc có hàm lượng chì tối đa là 0,03%, nới lỏng so với quy định hàm lượng tối đa là 0,01% trước đó. Thông tin này mới được công bố trên website của Bộ thương mại.

Hàm lượng sắt giữ nguyên so với quy định trước là 0,005% trong khi các kim loại khác như cadmium và nhôm phải được xóa bỏ hoàn toàn trong sản phẩm thiếc. Hàm lượng thiếc nguyên chất tăng lên 99,9% từ mức 99,85% trước đó. Quy định mới này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/7.

Bộ Thương mại sửa đổi quy định ngay sau khi một số doanh nghiệp cho biết không thể đáp ứng yêu cầu giới hạn hàm lượng trước đó. Việc sửa đổi lần này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà xuất khẩu Indonesia. Indonesia là nước xuất khẩu thiếc lớn nhất thế giới.

Bloomberg đánh giá, lượng thiếc xuất khẩu của Indonesia sẽ giảm khoảng 20% xuống còn 79.000 tấn trong năm nay do quy định hàm lượng trên. Trong khi trước đó, xuất khẩu thiếc tháng 5 tăng tới 18% so với tháng 4 đạt 9.242 tấn khi các nhà xuất khẩu tranh thủ luật mới chưa được áp dụng. Bộ thương mại nước này sẽ thông báo số liệu xuất khẩu tháng 6 trong tuần này.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới