Hủy
Kinh Doanh

ITA và KBC cùng tăng trần sau tin ông Đặng Thành Tâm trở lại họp Quốc hội

Thứ Hai | 29/10/2012 10:41

2 chỉ số chính vẫn giảm nhẹ khi các mã vốn hóa lớn giao dịch quanh tham chiếu.
 

10h40', ITA và KBC đều tăng trần với lượng dư mua hàng trăm nghìn cổ phiếu. Trong đó, ITA khớp lệnh 1,6 triệu đơn vị và KBC khớp lệnh gần 900 nghìn đơn vị.

Lực cầu tại 2 cổ phiếu này bắt đầu tăng vọt từ thời điểm 10h10', khi có tin ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị KBC trở lại họp Quốc hội. Trước đó, sáng 22/10 Chủ tịch Quốc hội đã nhận được đơn của ông Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp thứ tư để đi chữa bệnh ở nước ngoài. Cùng đó, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM có văn bản đề nghị và Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Tâm vắng mặt cả kỳ họp

Trong khi 2 cổ phiếu trên tăng mạnh thì diễn biến chung thị trường không có nhiều thay đổi. VN-Index và HNX-Index vẫn giảm nhẹ, các cổ phiếu vốn hóa lớn dao động quanh giá tham chiếu.

9h40', VN-Index giảm 0,05% và HNX-Index giảm 0,3%. Giao dịch thị trường dưới 50 tỷ đồng.

Thép Bắc Việt BVG tăng trần sau thông tin liên doanh với 4 đối tác Nhật Bản khi góp 24% vốn thành lập công ty chuyên về sản xuất và kinh doanh các sản phẩm kết cấu thép, thép ống.

Cổ phiếu khoáng sản Hà Giang HGM sáng nay tăng trần lên giá 90.900 đồng nhưng khối lượng giao dịch không lớn. Ngày 6/11 tới là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức 7.000 đồng/cổ phiếu của HGM.

Cổ phiếu Kinh Bắc KBC dư bán hơn 200 nghìn cổ phiếu giá sàn 5.500 đồng. Đây là phiên giảm thứ 5 trong 6 phiên gần đây của KBC. ITA giảm nhẹ xuống dưới tham chiếu, khối lượng giao dịch ở mức thấp. ITA có dư mua 1,3 triệu đơn vị giá sàn.

SCR SHB tiếp tục là 2 cổ phiếu giao dịch lớn nhất sàn Hà Nội với hơn 400 nghìn đơn vị khớp lệnh.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới