Hủy
Kinh Doanh

ITD sẽ hỗ trợ công ty con QEC trả nợ Ngân hàng ACB

Thứ Bảy | 13/10/2012 08:52

Trước đó, ITD đã thông qua kế hoạch phá sản QEC và tiến hành kiểm toán dự án do QEC làm chủ đầu tư.
 

Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong ( ITD) công bố nghị quyết Hội đồng quản trị.

Theo đó, sau khi được sự đồng ý của Đại hội cổ đông của Công ty cổ phần cơ điện Thạch Anh (QMC) và Công ty cổ phần thiết bị điện Thạch Anh (QEC), Ban điều hành sẽ cố gắng hỗ trợ cho QEC tìm kiếm đối tác để bán, chuyển nhượng, cho thuê đất, nhà xưởng QEC thanh toán nợ cho Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB).

Trước đó, Hội đồng quản trị ITD đã thông qua quyết định phá sản QEC và tiến hành kiểm toán tính tuân thủ của Dự án nhà máy thiết bị điện Thạch Anh tại Bình Dương do QEC là chủ đầu tư.

Theo báo cáo tài chính quý I/2012 của ITD (niên độ kế toán 1/4-30/3), công ty mẹ ITD sở hữu 3,56 triệu cổ phiếu của QMC, tương đương với 50,51% vốn điều lệ của QMC.

Công ty mẹ ITD đầu tư trực tiếp 4,05 tỷ đồng vào QEC, tương đương khoảng 6,23% vốn điều lệ QEC, đầu tư gián tiếp qua QMC khoảng 34%. Ngoài ra, tại ngày 30/6, ITD có khoản phải thu thương mại hơn 2,7 tỷ đồng với QEC.

Đại hội cổ đông của QMC và QEC tương ứng diễn ra vào ngày 3 và 4/10. Ngày 26/10 tới ITD sẽ tiến hành họp Đại hội cổ đông để thông qua việc miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với ông Lâm Thiếu Quân và một số nội dung liên quan tới việc phá sản QEC.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới