Hủy
Kinh Doanh

KBC được giao thêm 600ha mở rộng KCN Tràng Duệ

Thứ Hai | 19/09/2016 16:33

Khu công nghiệp Tràng Duệ được UBND thành phố Hải Phòng giao thêm 600ha để mở rộng diện tích lên 1.000ha.
 

UBND thành phố Hải Phòng và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã ký biên bản ghi nhớ về việc giao cho CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) lập dự án  mở rộng và làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ Giai đoạn III. Theo đó, quy mô mở rộng thêm là 600 ha nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

Lễ ký diễn ra vào chiều nay (19/9) tại hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 của thành phố Hải Phòng.

Theo KBC, nhanh nhất đến giữa năm 2017, doanh nghiệp này có thể tạo lập mặt bằng sạch khoảng 400 ha đất công nghiệp để sẵn sàng cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy. Dựa trên tiêu chí về tỷ lệ suất đầu tư, dự kiến giai đoạn III của KCN Tràng Duệ có thể thu hút được khoảng 5-7 tỷ USD từ năm 2017-2020.

Ngoài ra, SHP cũng ký biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH KAS Holdings để cho thuê 10 ha tại KCN Tràng Duệ giai đoạn III để thực hiện dự án đầu tư về vận tải, giao nhận hàng hóa với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD; ký với Công ty LUXSHARE-ICT Inc để cho thuê 15 ha đất trong KCN Tràng Duệ giai đoạn II nhằm thực hiện dự án đầu tư với tổng mức đầu tư 300 triệu USD.

Cùng với đó, UBND thành phố Hải Phòng cũng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng thực hiện dự án đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ cao tại KCN Tràng Duệ. Dự án có quy mô thuê đất 10 ha và tổng mức đầu tư là 550 triệu USD. Công ty TNHH Ohsung Việt Nam cũng được UBND thành phố Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 20 triệu USD tại KCN Tràng Duệ.

Từ đầu năm tới nay, KCN Tràng Duệ đã thu hút được gần 2,2 tỷ USD. Tính đến nay, với quy mô 400 ha cho cả hai giai đoạn, khu công nghiệp này đã hút khoảng 5 tỷ USD vốn đầu tư. suất đầu tư trung bình đạt 21,5 triệu USD/ha.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới