Hủy
Kinh Doanh

“Không cấm quảng cáo tất cả các loại sữa”

Thứ Ba | 05/08/2014 14:23

Luật Quảng cáo chỉ cấm quảng cáo các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ đến 24 tháng tuổi và thức ăn bổ sung đến 6 tháng tuổi.
 

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đức Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Bảo vệ Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế sau khi một số báo đưa tin Bộ Y tế đề xuất cấm quảng cáo tất cả các loại sữa cho trẻ lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Có rất nhiều báo cũng như dư luận đang ngầm hiểu việc sửa đổi Nghị định lần này của Bộ Y tế sẽ dẫn đến việc cấm tất cả các loại sản phẩm sữa quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực hư câu chuyện này thế nào thưa ông?

Ông Nguyễn Đức Vinh: Bộ Y tế không cấm quảng cáo tất cả các loại sữa và việc ban hành Nghị định này cũng để hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo. Trong Luật Quảng cáo chỉ khẳng định cấm quảng cáo các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ đến 24 tháng tuổi và thức ăn bổ sung đến 6 tháng tuổi.

Ngay cả việc cấm quảng cáo các loại sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi có được thi hành thì nhiều người lo ngại các doanh nghiệp sẽ tìm đủ mọi cách để lách luật. Vậy Bộ có quy chế nào để hạn chế việc này?

Ông Nguyễn Đức Vinh: Vai trò của đơn vị cấp phép quảng cáo, cấp quảng cáo thông qua các nhãn mác đó sẽ được yêu cầu tăng cường hơn. Ngoài ra thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ phối hợp các ban ngành chức năng tích cực đẩy mạnh thanh tra, đảm bảo việc thực hiện Nghị định theo đúng quy định pháp luật.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới