Hủy
Kinh Doanh

Kido tiếp tục mở rộng nhiều ngành hàng mới, mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc

Minh Anh Thứ Năm | 24/03/2022 08:00

Tiếp nối thành công trong 2021, Kido lên kế hoạch doanh thu năm 2022. Ảnh: Kido.

Tập đoàn Kido lên nhiều phương án mở rộng sản phẩm và ngành hàng mới trong năm 2022 sau mức tăng trưởng doanh thu đột phá của năm 2021.
 

Tập trung phát triển sản phẩm mới và chuỗi F&B 

Năm 2022, Kido sẽ phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh, tập trung phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong mảng thực phẩm thiết yếu, và mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Cụ thể, tập đoàn mở rộng sang các ngành hàng mới như đồ ăn vặt, bánh trung thu, bánh tươi, quà biếu lễ hội…; lên kế hoạch nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê đóng chai, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.

Chuỗi F&B được Tập đoàn đẩy mạnh từ cuối năm 2021 đến nay đã đạt 50 điểm bán. Ông Trần Lệ Nguyên, phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Kido, chia sẻ tại Đại hội: Mục tiêu tập đoàn đến cuối năm nay có 200-300 điểm bán. Vào tháng 5, chuỗi Chuk Chuk sẽ tiến quân ra các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng…

Tập đoàn Kido có chiến lược hợp tác với nhiều đơn vị bán lẻ lớn trên thị trường để sớm đưa chuỗi Chuk Chuk ra thị trường châu Á, kế hoạch có 1.000 điểm bán trong vòng 5 năm. 

Tiếp nối thành công trong 2021, Kido lên kế hoạch doanh thu năm 2022 là 14.000 tỉ đồng, tăng 33% so với năm 2021; lợi nhuận trước thuế là 900 tỉ đồng, tăng 38%. Theo đó, kế hoạch cổ tức năm nay 6% tiền mặt.

Kido tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%. Ảnh: Kido.
Kido tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỉ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%. Ảnh: Kido.

Chia sẻ tại đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc cho biết tăng trưởng GDP 2022 của Việt Nam được dự báo cao hơn năm 2021, Kido tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39% (Theo số liệu nội bộ). Hiện Kido có 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000  điểm bán ngành hàng lạnh.

Theo ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc cho biết bắt đầu từ 2019, giá nguyên vật liệu đã tăng, đặc biệt đến 2022 càng tăng mạnh, không chỉ dầu mà nguyên vật liệu của các ngành hàng khác. Kido cân nhắc, phân tích thị trường trong nước, thế giới chọn thời điểm mua hàng, cân đối nguồn cung để đảm bảo chuỗi nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tìm cách tiết kiệm chi phí, gia tăng kênh bán hàng để đảm bảo được doanh thu và lợi nhuận, bù đắp phần thiệt hại khi giá nguyên liệu tăng.

Tiếp tục hoàn thành kế hoạch ngành dầu

HĐQT của Kido đã trình và được cổ đông thông qua việc mua cổ phiếu Dầu thực vật tường An (TAC) và Vocarimex (VOC) để nâng tỷ lệ sở hữu lên 100% (bao gồm trực tiếp và gián tiếp) mà không chào mua công khai. 

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc lý giải về việc thay đổi kế hoạch, Kido hiện đã nắm khoảng 92% vốn Dầu Tường An, nếu thực hiện hoán đổi thì tỷ lệ rất nhỏ. Để đảm bảo quyền lợi cổ đông, Tập đoàn đã ký hợp đồng với Công ty chứng khoán Rồng Việt để thực hiện mua lại cổ phiếu. Với giải pháp này, ngay cả khi cổ phiếu TAC hủy niêm yết, cổ đông nhỏ muốn bán thì Kido ủy quyền cho Chứng khoán Rồng Việt mua cổ phiếu, việc này sẽ duy trì cho đến khi tập đoàn mua hết 100% vốn Dầu Tường An.

Ảnh: Kido.
Năm 2022 Kido sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… Ảnh: Kido.

Với mảng dầu ăn, Kido sẽ tập trung tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, đồng thời mở rộng một số ngành hàng dựa trên nền tảng cốt lõi, đồng thời thâm nhập sâu rộng vào thị trường Campuchia được đánh giá là khá tiềm năng…. 

Tại ngành hàng kem, Công ty tiếp tục mở rộng thị trường, kênh phân phối, tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, gia tăng khoảng cách thị phần với các đối thủ. Đặc biệt, Kido cho biết sẽ đầu tư xây dựng thị trường Take-Home và thị trường To-Go trong năm nay. 

Với ngành Snacking, HĐQT nhấn mạnh kế hoạch nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê đóng chai… Đặc biệt, bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi, năm 2022 Kido sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị…

Có thể bạn quan tâm:

Năm 2021, KIDO lãi 688 tỉ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới