Hủy
Kinh Doanh

Kiến nghị tăng ưu đãi cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ Sáu | 08/03/2013 18:01

Khu công nghệ cao Hòa Lạc muốn áp dụng ưu đãi cao hơn cho nhà đầu tư, cũng như cụ thể hóa các chính sách để đảm bảo tính thực thi cao.
 

Phát biểu tại Hội nghị cơ hội đầu tư và kinh doanh ASEAN - EU tổ chức hiều 8/3 tại Hà Nội, ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cho biết tới đây sẽ kiến nghị tăng ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo ông Quỳnh, trước năm 2006, ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng cho nhà đầu tư vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc chỉ ở mức 10% suốt đời dự án và nhà đầu tư được miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo.

Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ và đào tạo nhân lực công nghệ cao cũng được miễn tiền thuê đất tại đây. Mức ưu đãi này là cao nhất, vượt trội so với mặt bằng ưu đãi chung tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, kể từ năm 2006 tới nay, các văn bản pháp luật khác đã quy định thêm nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư nói chung tại các địa bàn khác, dẫn tới việc các ưu đãi áp dụng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc không còn hấp dẫn nhà đầu tư.

Do đó, theo ông Quỳnh, để Khu công nghệ cao Hòa Lạc tiếp tục là địa điểm hấp dẫn đầu tư, trong thời gian tới sẽ kiến nghị bổ sung thêm các ưu đãi, theo đó sẽ áp dụng ưu đãi cao nhất theo Luật Công nghệ cao và cho địa bàn khó khăn, cũng như sẽ cụ thể hóa các chính sách để đảm bảo tính thực thi cao.

Hiện nay, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã là điểm đến của 67 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký 2,6 tỷ USD. Riêng năm 2012, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút được 1 tỷ USD vốn đầu tư.

Từ nay đến năm 2016, Chính phủ sẽ dành nguồn vốn vay ODA 500 triệu USD từ Nhật Bản để đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu công nghệ cao này.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới