Hủy
Kinh Doanh

Lập thủ tục đầu tư dự án điện mặt trời tại huyện đảo Lý Sơn

Thứ Ba | 02/10/2012 23:29

Dự án điện mặt trời cho đảo Lý Sơn, có tổng kinh phí khoảng 8,41 triệu euro từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Phần Lan.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản giao Sở Công thương làm chủ đầu tư dự án điện mặt trời huyện đảo Lý Sơn từ nguồn vốn ODA Phần Lan và khẩn trương xây dựng đề cương chi tiết dự án trên.

Đồng thời phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi, trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 30/11/2012 để kịp báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Phần Lan trước ngày 31/12/2012.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Lý Sơn có trách nhiệm hỗ trợ Sở Công thương và đơn vị tư vấn trong qúa trình xây dựng Báo cáo nghiên cứu khả thi để hoàn thành đúng tiến độ.

Mới đây, được sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Phần Lan, dự án điện mặt trời cho đảo Lý Sơn, với tổng kinh phí là 8,41 triệu euro từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Phần Lan, công suất 1,5 MW sẽ được triển khai tại huyện đảo Lý Sơn. Đây là một trong 8 dự án được chọn trong chương trình tín dụng ưu đãi của Phần Lan.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi từng cho biết, dự án trên hoàn toàn phù hợp với Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Lý Sơn đến năm 2020, trong đó tập trung phát triển thành đảo du lịch.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi đang tích cực tiến hành các bước thủ tục lập báo cáo khả thi để hoàn thành và được phê duyệt trước ngày 31/12/2012, dự kiến, đầu năm 2013, sẽ tiến hành khởi công xây dựng và hoàn thành trong năm 2014.

Nguồn UBND Quảng Ngãi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới