Hủy
Kinh Doanh

Lún nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai là chuyện đã biết trước

Thứ Ba | 07/10/2014 19:27

Theo ông Thành, chuyện lún nứt bất thường hoàn toàn có thể xảy ra, không thể cứ 3m, 5m lại khoan 1 lỗ thăm dò được.
 

Chiều nay, tại buổi họp báo tổng kết quý III/2014 của Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Kim Thành, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam trả lời về cách xử lý vết nứt tại km 83.

Ông Thành cho biết, ngay khi phát hiện vết nứt, tổng công ty đã chỉ đạo tổ tư vấn, hướng dẫn nhà thầu đảm bảo lưu thông trên tuyến đường và bảo vệ vết nứt. Trong giai đoạn xử lý, ban chỉ đạo dự án đã khoan 8 điểm, xác định có bất thường về địa chất.

Theo ông Thành, tại điểm lún nứt, tổ công tác không phát hiện lớp đất cứng mà hoàn toàn là bùn hữu cơ, nền đá gốc trượt ra phía ngoài.

Ngày 3/10, Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông vận tải có mời chuyên gia nhà nước và các vụ của Bộ GTVT xem xét, đánh giá.

Nguyên nhân xác định lún nứt được xác định đây là đoạn có địa chất phức tạp, lớp đất yếu, bụi dẻo chất hữu cơ, xuất hiện trượt sườn, làm mất ổn định.

Từ đó, Tổng công ty đưa ra biện pháp thi công nhanh để dảm bảo chặn toàn bộ khung trượt từ km82 đến km83+30, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý.

Ông Thành khẳng định, bất thường lún nứt hoàn toàn có thể xảy ra, không thể cứ 3m, 5m lại khoan 1 lỗ thăm dò được.

Cùng với ý kiến của ông Thành, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo nguyên tắc, thời gian chờ lún từ 6 đến 9 tháng. Nếu tuân thủ, toàn bộ 230 km đường là không thể thi công được, nên đơn vị thi công đã cắm hố lún và theo dõi, quan sát, xem xét. Chuyện lún nứt là chuyện đã biết trước, hoàn toàn là chủ động của nhà đầu tư và đơn vị thi công.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới