Hủy
Kinh Doanh

Lượng phân bón nhập khẩu trong 7 tháng giảm hơn 10%

Thứ Hai | 06/08/2012 13:49

Nguyên nhân do nguồn cung trong nước tương đối dồi dào, Nhà máy đạm Cà Mau hiện đi vào hoạt động tương đối ổn định.
 

Theo Bộ Công Thương, do nguồn cung trong nước tương đối dồi dào, Nhà máy đạm Cà Mau hiện đã hoạt động ổn định nên lượng phân bón nhập khẩu 7 tháng đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ (giảm 10,2%), nhất là phân urê (giảm 25,8%).

Cũng theo Bộ Công Thương, tình hình sản xuất phân bón tháng 7 ổn định, giá các loại phân bón không biến động nhiều. Sản lượng phân urê bảy tháng đầu năm ước đạt 896.500 tấn, tăng 61,4% so với cùng kỳ; phân DAP đạt 155.700 tấn, tăng 28,5% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, Hiệp hội Phân bón Việt Nam (VNFAV) dự báo trong thời gian tới, thị trường phân bón trong nước sẽ có biến động, vì cả nước vào vụ Đông Xuân, nhu cầu phân bón sẽ tăng.

Bên cạnh đó, Ấn Độ, Trung Quốc được dự báo sẽ tăng giá xuất khẩu nhiều loại phân bón. Một số nước thực hiện chính sách không khuyến khích xuất khẩu để dùng trong nước. Do đó, để giải quyết bài toán cung cầu và góp phần hạ nhiệt, bình ổn thị trường phân bón, Hiệp hội Phân bón Việt Nam yêu cầu các nhà máy cần sản xuất liên tục để bảo đảm nguồn cung.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới