Hủy
Kinh Doanh

Luxembourg hỗ trợ Việt Nam hơn 8 triệu USD

Thứ Bảy | 10/11/2012 07:39

Luxembourg và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã ký kết một số thỏa thuận để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện các chương trình, dự án.
 

Ngày 8/11, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh đã có buổi tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Hợp tác Phát triển và các vấn đề nhân đạo của Luxembourg Marie-Josee Jacobs và cùng chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hỗ trợ. 

Tại buổi tiếp, bà Marie-Josee Jacobs cũng cho biết một số nội dung quan trọng về cuộc họp Ủy ban đối tác về hợp tác phát triển Việt Nam – Luxembourg. Theo đó, Việt Nam và Luxembourg đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến Chương trình Hợp tác định hướng giữa Việt Nam và Luxembourg giai đoạn 2011-2015.

Theo bà Marie-Josee Jacobs việc Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình vừa là cơ hội nhưng cũng đồng thời là thách thức đối với Việt Nam bởi các khoản viện trợ sẽ có nhiều thay đổi.

Bà Marie-Josee Jacobs đánh giá cao Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và khẳng định Luxembourg cam kết sẽ đồng hành cùng Việt Nam vì sự phát triển.

Về vấn đề phát triển công nghệ xanh, bà Marie-Josee Jacobs cho biết, Luxembourg là nước có kinh nghiệm trong phát triển kinh tế theo tiêu chí thân thiện với môi trường và khẳng định sẽ chia sẻ cùng Việt Nam các vấn đề liên quan đến lĩnh vực này.

Lãnh đạo hai bên cũng tham gia chứng kiến và ký kết các thỏa thuận của Luxembourg với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện các chương trình, dự án thuộc ba lĩnh vực trọng tâm của Kế hoạch chung giữa Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc giai đoạn 2012 – 2016 với tổng giá trị 8,1 triệu USD.

Nguồn đóng góp trên thuộc phần hợp tác đa phương trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác định hướng giữa Việt Nam và Luxembourg giai đoạn 2011 – 2015.

Nguồn Bộ Kế hoạch Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới