Hủy
Kinh Doanh

Ma San đã đầu tư 500 triệu USD vào dự án Núi Pháo

Thứ Bảy | 27/04/2013 12:37

Masan Group cam kết sẽ đầu tư tất cả khoảng 621 triệu USD cho dự án này.
 

Sáng 27/4, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 của Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San MSN được tổ chức tại Thái Nguyên, về lý do đầu tư dự án Núi Pháo (Thái Nguyên), ông Dominic Heaton, Tổng giám đốc của Masan Resources cho biết, hiện trên thế giới không nhiều mỏ tiềm năng giống như mỏ Núi Pháo.

"Khi thực hiện dự án chúng tôi phải di dời hơn 2.000 hộ gia đình để thực hiện. Thời điểm tiếp quản dự án, giá vonfram tăng trưởng 6-9 tháng trước đó, sau đó lại rơi vào đà giảm, nhưng chúng tôi vẫn không mất đi niềm tin để tiếp tục đầu tư phát triển dự án", ông Dominic chia sẻ.

Lãnh đạo Masan Consumer - người phụ trách phát triển dự án Núi Pháo cho biết, hiện Masan Group đã đầu tư gần 500 triệu USD cho dự án Núi Pháo.

Ông cũng cho biết thêm rằng, việc thực hiện đầu tư đều có sự hậu thuẫn của Masan Group thông qua các hỗ trợ tài chính như cầm cố tài sản để thực hiện dự án. Và để hỗ trợ tài chính cho dự án Núi Pháo, Masan Group cam kết sẽ đầu tư tất cả khoảng 621 triệu USD cho dự án này.

"Chúng tôi đã dành 4 năm vừa qua để xây dựng nền tảng huy động cũng như phân bổ vốn tại Masan Group để huy động được vốn cho dự án trong mọi điều kiện kinh tế", ông này nói.

Theo kế hoạch đưa ra trước đó vào trung tuần tháng 4, dự án Mỏ đa kim Núi Pháo sẽ hoàn thành và đi vào sản xuất. Dự án sẽ hoạt động trong vòng khoảng 20 năm, kể từ năm 2014 đơn vị sẽ đầu tư chế biến sâu trước khi xuất khẩu.
Trữ lượng mỏ Núi Pháo
Trữ lượng mỏ Núi Pháo


Trong năm 2013, công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 100 triệu USD, giải quyết việc làm cho khoảng trên 1000 lao động, nộp ngân sách cho tỉnh Thái Nguyên khoảng 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Theo đánh giá của Ma San, Núi Pháo là một trong những mỏ có trữ lượng vonfram (được sử dụng trong thép, siêu hợp kim trong công cụ cắt, tuabin, sợi tóc bóng đèn) lớn nhất thế giới, chỉ sau những mỏ tại Trung Quốc.

Tập đoàn này ước tính, khi đi vào sản xuất, Núi Pháo sẽ tạo ra doanh thu khoảng 400-500 triệu USD và lợi nhuận trước thuế, lãi và khấu hao (EBITDA) khoảng 250-300 triệu USD mỗi năm. Trong suốt vòng đời dự án, Núi Pháo dự kiến mang lại doanh thu khoảng 6 tỷ USD và EBITDA hơn 3 tỷ USD (dựa trên giá cả, chi phí thiết kế và tỷ lệ thu hồi vào tháng 12/2011).

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới