Hủy
Kinh Doanh

Malaysia bắt đầu giao dịch vàng kỳ hạn vào 7/10 tới

Thứ Năm | 03/10/2013 16:54

Nhà chức trách giao dịch phái sinh của Malaysia cho biết việc giao dịch vàng lần đầu tiên này bắt nguồn từ nhu cầu của các nhà đầu tư.
 

Ông Chong Kim Seng, giám đốc điều hành Sở giao dịch phái sinh Bursa của Malaysia cho biết giá vàng sẽ tiếp tục biến động giao dịch bằng đồng ringgit của Malaysia sẽ khiến nhà đầu tư yên tâm hơn về biến động tỷ giá đối với USD và một số đồng tiền chính khác. Vàng tại Malaysia sẽ được giao dịch với kỳ hạn dài đến 1 năm bằng tiền mặt và sẽ được chuẩn hóa đối với thị trường nội địa hơn giá tại London.

Vàng bắt đầu rơi vào thị trường giá xuống trong năm nay sau 12 năm tăng liên tiếp làm tăng cường nhu cầu vàng vật chất của người dân các nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia. Malaysia năm ngoái nhập khẩu tới 9 tỷ ringgit tương đương 2,8 tỷ USD vàng chủ yếu để tính chế thành trang sức, đồng thời nước này cũng xuất khẩu dược khoảng 7 tỷ ringgit vàng trang sức sau tinh chế. Sang năm nay, chỉ trong 6 tháng đầu năm, nước này đã nhập khẩu vàng với giá trị cộng 6 tỷ ringgit cho thấy nhu cầu tăng vọt.

Giá vàng giao ngay tại Kula Lumpur lúc 3h32 chiều nay giờ địa phương là 1,312,96 USD/oz. Giá vừa tăng 2,2% hôm qua và giảm 3,1% ngày 1/10 cho thấy sự biến động mạnh trước nhiều thông tin kinh tế vĩ mô, đặc biệt là tình hình ngân sách, chương trình kích thích kinh tế của Mỹ.

Sự tăng cường nhu cầu tiêu thụ vàng vật chất ở châu Á đã bù đắp phần nào lượng bán tháo của các quỹ ETF. Lượng nắm giữ vàng của các quỹ này liên tục tăng từ khi mới bắt đầu xuất hiện năm 2003, tuy nhiên đến năm nay, lượng nắm giữ này giảm tới 705,7 tấn vàng, chạm mốc thấp nhất 3 năm qua 1.926,2 tấn.

Nhu cầu vàng của Malaysia tăng do nhà đầu tư tìm kiếm tài sản phòng hộ cho sự mất giá đồng tiền nội địa. Đống tiền ringgit giảm giá trị 4,3% trong năm nay.

Ông Chong cho biết: "Hiện có rất nhiều mối quan tâm đầu tư trên thị trường và nhu cầu cần được giao dịch một cách an toàn và đáng tin cậy hơn". Do vậy sàn Bursa, một phần thuộc CME Group có thể sẽ giao dịch vàng quyền chọn và bạc kỳ hạn thời gian tới.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới