Hủy
Kinh Doanh

Malaysia mở văn phòng Du lịch Y tế tại Việt Nam

Thứ Ba | 29/09/2015 17:21

Malaysia là một trong những điểm đến hàng đầu cho du lịch y tế trong khu vực với hơn 880.000 khách đến từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2014.
 

Vào ngày 25.9.2015, Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (gọi tắt là MHTC) mở văn phòng Du lịch Y tế nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục tiêu giảm bớt các yêu cầu và quy trình y tế phức tạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam tìm kiếm chất lượng chữa trị y tế tiên tiến tại Malaysia

Malaysia đang tập trung xây dựng một hình ảnh mới mẻ hơn, đó chính là một đất nước Malaysia không chỉ hấp dẫn du khách bởi những danh lam thắng cảnh đẹp mà còn là một điểm đến y tế cung cấp những dịch vụ y tế tiên tiến, cùng với sự tiếp cận dễ dàng và khả năng chi trả phù hợp cho đại đa số người Việt. Văn phòng MHTC là một trung tâm hỗ trợ du lịch y tế, đồng thời, tại đây cũng sẽ cung cấp tất cả mọi thông tin cần thiết về các dịch vụ tiện ích tại Malaysia cho mọi đối tượng khách hàng.

Được thành lập vào năm 2009 bởi chính phủ Malaysia, MHTC là cơ quan được giao nhiệm vụ chủ yếu để phát triển ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy hình ảnh Malaysia là điểm đến ưa thích cho du lịch y tế trong khu vực Châu Á. Tại Việt Nam, MHTC đã bổ nhiệm Insmart là công ty quản lý dịch vụ bảo hiểm, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đơn vị ủy thác bồi thường bảo hiểm (Third Party Administration - TPA), đây được xem như là một đối tác chiến lược quan trọng của MHTC.

Malaysia được xếp hạng là một trong những điểm đến hàng đầu cho du lịch y tế trong khu vực với hơn 880.000 khách du lịch y tế đến từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2014. Có hơn 250 bệnh viện tư ở Malaysia. Tuy nhiên, chỉ có những bệnh viện được trang bị và phục vụ tốt để tiếp nhận và xử lý mảng y tế du lịch mới được Chính phủ phê duyệt và đăng ký để trở thành nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe tại Malaysia. Theo thông tin chia sẻ từ MHTC, giá dịch vụ ý tế của nước này chỉ bằng 1/3 so với Singapore và các nước khác. 5 bệnh lý được yêu cầu chữa trị cao nhất tại Malaysia bao gồm: Ung thư, Chỉnh hình, Tim mạch, Thần kinh học và Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Các bệnh viện tại Malaysia tự hào có tỷ lệ thành công là 66% trong điều trị IVF, với tỉ lệ trung bình toàn cầu chỉ 50%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới