Hủy
Kinh Doanh

Mỹ thêm quy định mới về dư lượng thuốc cấm trong thực phẩm nhập khẩu

Thứ Tư | 25/04/2012 06:41

FDA vừa trưng cầu ý kiến về quy định liên quan đến các loại thuốc sử dụng cho động vật bị cấm xuất hiện trong thực phẩm nhập khẩu.
 

Cuộc trưng cầu ý kiến công chúng kéo dài 90 ngày về quy định liên quan đến các loại thuốc sử dụng cho động vật bị cấm xuất hiện trong thực phẩm nhập khẩu do Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đề xuất đã kết thúc.

Theo ý kiến nhất trí của đa số, quy định sẽ đưa ra khuôn khổ thiết lập ngưỡng dư lượng cho phép đối với  thuốc sử dụng cho động vật không được phép sử dụng tại Mỹ. Các quan chức cao cấp của Cục Quản lý Dược Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) được phép đặt ra một ngưỡng có thể chấp nhận nếu nhà sản xuất chứng minh được một cách đầy đủ rằng loại thuốc này là an toàn ở một mức độ nhất định.

Về cơ bản, quy định  này đưa ra các phương pháp trong việc đề xuất, sửa đổi hoặc hủy bỏ áp dụng ngưỡng thuốc có thể chấp nhận cho các lô hàng nhập khẩu.

Hiện nay, FDA áp dụng chính sách ngưỡng chấp nhận bằng “0” về dư lượng đối với thuốc động vật bị cấm trong thực phẩm nhập khẩu.

Nhiều nhà nhập khẩu thủy sản Mỹ ủng hộ quy định này, bước cuối cùng trong quá trình triển khai toàn diện Luật về thuốc sử dụng cho động vật năm 1996. Thủy sản nhập khẩu có thể bị giữ lại tại các cửa khẩu và bị cấm đưa vào thị trường nếu chứa một lượng rất nhỏ, thường tính bằng phần tỉ lượng thuốc dùng cho động vật bị cấm.

Hội Người nuôi cá da trơn Mỹ (CFA) phản đối quy định này vì cho rằng các quy định có thể tổn hại đến sự an toàn của thực phẩm của Mỹ.

Nguồn Vietfish


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới