Hủy
Kinh Doanh

Nga cảnh báo tăng thuế nhập khẩu nếu Ukraine ký thỏa thuận với EU

Thứ Hai | 24/02/2014 20:14

Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga lên tiếng cảnh báo Ukraine rằng Moscow sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng của Ukraine.
 

“Chúng tôi nói với Ukraine: Các bạn có quyền đi con đường riêng của mình. Nhưng chúng tôi sẽ buộc phải tăng thuế nhập khẩu”, AFP dẫn lời ông Ulyukayev trả lời phỏng vấn nhật báo kinh tế Đức Handelsblatt ngày 24.2.

AFP cho hay Nga hiện là thị trường lớn đối với hàng hóa xuất khẩu của Ukraine.

Ông Ulyukayev cho biếtvì trong khuôn khổ thỏa thuận tự do thương mại trong Khối Thịnh vượng chung Các quốc gia Độc lập (Nga đứng đầu, trong đó có Ukraine), Nga sẽ bị tràn ngập các sản phẩm miễn thuế từ EU nếu Kiev ký thỏa thuận hợp tác với EU.

Tổng thống lâm thời Ukraine, ông Oleksandr Turchynov, ngày 23.2 tuyên bố quyết tâm hợp tác với Nga trong một thông điệp được phát sóng trên truyền hình, theo hãng tin Interfax (Nga) ngày 24.2.

Ông Turchynov cho rằng quan hệ Ukraine và Nga nên được dựa trên sự bình đẳng và tình hữu nghị hai nước láng giềng và cũng dựa trên sự tôn trọng việc Ukraine có quyền lựa chọn hợp tác với EU.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong 3 tháng qua khiến gần 100 người chết xuất phát từ việc chính quyền Tổng thống bị bãi nhiệm Viktor Yanukovych (vốn thân Nga) từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và thương mại tự do với EU.

Cũng trong ngày 24.2, chính phủ lâm thời Ukraine đã ra lệnh bắt ông Yanukovych, đồng thời tiến hành cuộc điều tra vụ "mưu sát hàng loạt" những người biểu chống chính phủ ở thủ đôKiev thời gian qua, theo AFP.

Phúc Duy

Nguồn www.thanhnien.com.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới