Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 17% năm 2018

Diễm Quỳnh Thứ Ba | 09/01/2018 09:59

Ngân hàng Nhà nước định hướng tín dụng trong năm 2018 tăng khoảng 17%, thấp hơn so với mức tăng của năm 2017.
 

Ngân hàng Nhà nước định hướng tín dụng trong năm 2018 tăng khoảng 17%, thấp hơn so với mức tăng của năm 2017.

Ngân hàng phá sản được không?

Hàng loạt lãnh đạo ngân hàng bỏ việc để theo đuổi tiền ảo


Chiều ngày 8.1, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức họp báo công tác đảm bảo tiền mặt, an toàn, thông suốt hoạt động thanh toán dịp Tết Nguyên Đán 2018 và kết quả điều hành chính sách tiền tệ năm 2017.

Tại họp báo, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, trên cơ sở bám sát Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã triển khai đồng bộ các giải pháp chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, đạt được các mục tiêu đề ra từ đầu năm, qua đó góp phần quan trọng trong kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý đồng thời đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng cho biết, trong năm tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành tỷ giá chủ động, linh hoạt, ổn định thị trường ngoại tệ, tiếp tục tăng dự trữ ngoại hối; đặc biệt Ngân hàng Nhà nước  sẽ đẩy mạnh cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu sao cho xử lý căn bản và triệt để hơn.

Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành tín dụng theo hướng kiểm soát tăng trưởng tín dụng hợp lý để góp phần thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng, nâng cao chất lượng tín dụng; chủ động kiểm soát tín dụng ở một số ngành, lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Tiếp tục triển khai các chương trình, chính sách tín dụng đối với một số ngành, lĩnh vực để hỗ trợ các tổ chức tín dụng mở rộng tín dụng có hiệu quả, chuyển dịch cơ cấu tín dụng, hỗ trợ an sinh xã hội.

Đối với vấn đề lãi suất, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho rằng, Nghị quyết 01 năm 2018 của Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ theo hướng phấn đấu giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

"Đây cũng là mong muốn của ngành ngân hàng trên trong năm 2018, Ngân hàng Nhà nước sẽ cân nhắc phối hợp đồng bộ các công cụ về thời điểm, bối cảnh, diễn biến tăng trưởng kinh tế, thanh khoản thị trường để có những điều hành phù hợp. Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện linh hoạt để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng chung của toàn ngành và từng tổ chức tín dụng", bà Hồng nhấn mạnh.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới