Hủy
Kinh Doanh

Người dân Hà Nội và TP. HCM chịu 1 tiếng kẹt xe mỗi ngày

Hải Vân Thứ Sáu | 27/10/2017 16:15

Thanh Niên

Kẹt xe sẽ nghiêm trọng hơn trong 6 tháng tới khi dự định mua ô tô của người Việt tăng đáng kể
 

Kết quả khảo sát do Uber và Công ty Nghiên cứu thị trường Audience Project, thực hiện trên hơn 2.000 người dân, độ tuổi 18 – 65, sinh sống tại Hà Nội và TP.HCM về các vấn đề sở hữu phương tiện, chia sẻ xe, lái xe và đỗ xe mang tới rất nhiều bất ngờ.

Trong số những người đang sở hữu phương tiện riêng ở Hà Nội, 61% cân nhắc từ bỏ xe nếu tình trạng đỗ xe không được cải thiện. Con số này ở TP.HCM là 53%.

52% số người tham dự khảo sát ở Hà Nội và 47% số người ở TP. HCM không có ý định mua xe riêng trong tương lai.

Tại cả 2 thành phố lớn, khoảng 70% số người được hỏi thường xuyên tới trễ những sự kiện quan trọng do vấn đề đỗ xe. Trong đó, lễ cưới là sự kiện quan trọng bị trễ giờ nhiều nhất, đứng sau là phỏng vấn xin việc.

Người dân tại Hà Nội và TP.HCM phải chịu trung bình 1 tiếng kẹt xe mỗi ngày – tức 15 ngày mỗi năm.

Tại Hà Nội, trung bình người dân dành ra 45 phút mỗi ngày để tìm chỗ đỗ xe - tức là 11,5 ngày mỗi năm. Ở TP.HCM, thời gian này là 31 phút – tương đương gần 8 ngày mỗi năm.

Uber đã phối hợp cùng công ty nghiên cứu thị trường Audience Project thực hiện Đề án Kết quả Khảo sát về Hành vi đi lại và sử dụng các phương tiện của người dùng Việt Nam, nhằm góp phần tìm ra giải pháp cho việc di chuyển hiệu quả.

Hà Nội và TP.HCM, hai địa phương tắc đường kinh khủng nhất cả nước vào giờ cao điểm, nhưng tình trạng này có thể còn nghiêm trọng hơn vào năm 2018, nhất là khi Chính phủ và các bộ ngành liên quan chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu.

Trong khi đó, chỉ số mua ô tô thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) do FTCR (bộ phận nghiên cứu thuộc Thời báo Tài chính Anh) thực hiện, cho thấy dự định mua ô tô của người Việt trong 6 tháng tới gia tăng đáng kể, cao hơn so với các nước trong khu vực.

Các số liệu cho thấy doanh số bán ô tô ở Việt Nam tăng mạnh từ năm 2013 đến năm 2016, tuy có phần chững lại từ đầu năm 2017 tới nay do người Việt chờ tới năm 2018.

TCR cũng dự báo doanh số bán ô tô tại Việt Nam sẽ tăng lên từ năm tới, khi thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN khác từ 30% hiện nay xuống 0%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới