Hủy
Kinh Doanh

Nhà đầu tư nhỏ lẻ Trung Quốc mắc kẹt bởi vàng

Thứ Ba | 06/08/2013 12:38

Nhà đầu tư nhỏ lẻ đã từng ồ ạt mua vàng hồi tháng 4, hiện tại lại bị mắc kẹt do khó bán ra trong khi giá vẫn duy trì mức thấp.
 

Mặc dù giá vàng đã phục hồi nhẹ trở lại trong tháng 7 nhưng những nhà đầu tư nhỏ ở Trung Quốc vẫn không thể bán được vàng. Lượng vàng này đã được họ mua vào ồ ạt đầu năm nay khi giá đột ngột lao dốc. Tuy nhiên cho đến nay, giá vẫn ở mức thấp và các hãng kinh doanh bán lẻ từ chối bỏ tiền mặt ra mua vàng.

Giá vàng phục hồi trong tháng 7 nhưng vẫn thấp hơn tới 22% so với đầu năm. Theo Tân Hoa Xã, giá vàng giảm mạnh trong tháng 4 đã tạo nên cơn sốt mua vàng trên toàn Trung Quốc. Đến nay, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bị mắc kẹt với tài sản vàng của mình trong khi người bán thắt chặt hầu bao, hạn chế mua vào.

Một người dân Trung Quốc, bà Liu đã bị sốc khi giá vàng tiếp tục lao dốc, bà cho biết những hạt vàng trang sức bà mua hồi tháng 4 có giá 390 nhân dân tệ/gram, tương đương 63,61 USD/gram tại Hong Kong đến nay chỉ có thể bán được với giá 264 nhân dân tệ/gram tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Các cửa hàng cầm đồ cũng đang tận dụng thời điểm này để định giá thấp hơn đối với các tài sản bằng vàng hay đồ trang sức ký gửi.

Giáo sư Qian Haiyan của đại học kinh doanh Nam Kinh khuyến cáo, các nhà đầu tư nhỏ tại Trung Quốc cần thận trọng kiểm tra các kênh bán lại và các chính sách giao dịch vàng, đồng thời khuyến khích họ coi vàng là một khoản đầu tư dài hạn.

Ông Zhang Bingnan, phó chủ tịch Hiệp hội vàng Trung Quốc giải thích các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua vàng có thể là một cách tốt giúp Trung Quốc tăng dự trữ vàng. Ông cho biết Trung Quốc vẫn đứng sau về dự trữ vàng trên thế giới, thấp hơn khoảng 11% so với mức trung bình của thế giới.

Nguồn Dân Việt/Globaltimes.cn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới