Hủy
Kinh Doanh

Nhà nước sẽ hỗ trợ 50-70% chi phí đào tạo cho doanh nghiệp

Thứ Bảy | 12/05/2012 21:31

Chương trình trên thuộc dự án "Hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho doanh nghiệp" do bộ Thông tin và Truyền thông triển khai trong 2 năm 2011-2012.
 

Theo ông Lâm Quang Nam, giám đốc Ban Đào tạo & Phát triển hội viên, Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), nhu cầu đào tạo đa dạng các lĩnh vực kinh doanh, công nghệ, nhân lực của các doanh nghiệp phần mềm rất cao, nhưng họ lại chưa đủ tiềm lực.

Trước vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai dự án “Hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho doanh nghiệp” trong 2 năm 2011 – 2012. Điểm đáng lưu ý nhất của dự án này là Nhà nước sẽ hỗ trợ 50 - 70% chi phí đào tạo, doanh nghiệp chỉ cần phải trả 30 - 50% chi phí còn lại.

Dự án Hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn cho doanh nghiệp có 2 nhóm nội dung đào tạo, bồi dưỡng cơ bản: Một là nhóm nội dung đào tạo về kỹ thuật – đào tạo theo các chứng chỉ quốc tế như CCNA, Java Technologies, MCTS,…, và các nội dung đào tạo theo nhu cầu khác của doanh nghiệp như lập trình, cơ sở dữ liệu, multi media… Hai là nhóm nội dung đào tạo về kỹ năng mềm như quản lý dự án, cải tiến quy trình, quản lý rủi ro, kỹ năng kinh doanh...

Ông Phan Thế Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đại diện Ban quản lý dự án cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 5.000 - 6.000 lượt nhân viên của các doanh nghiệp phần mềm được tham gia đào tạo.

Trong đó, các lớp đào tạo theo nội dung chứng chỉ quốc tế và 113 lớp đào tạo kỹ thuật thiết kế theo yêu cầu doanh nghiệp sẽ được Nhà nước hỗ trợ 70% chi phí; 86 lớp đào tạo kỹ năng mềm thiết kế theo yêu cầu doanh nghiệp được hỗ trợ 50%.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới