Hủy
Kinh Doanh

Nhận định TTCK tuần từ 16-20/6

Chủ Nhật | 15/06/2014 22:14

2 quỹ ETF lớn là FTSE và Van Eck sẽ cơ cấu mạnh, qua đó thúc đẩy thanh khoản gia tăng, đặc biệt trong phiên thứ 6 cuối tuần (20/06).
 

Thông tin nới room cho các công ty chứng khoán không chính xác đã kéo đa số các mã giảm điểm trong 2 phiên đầu tuần. Nhưng VN-Index vẫn tăng điểm do sự ngược chiều từ các mã vốn hóa lớn, và đà tăng duy trì tiếp đến hết tuần nhờ sự đồng thuận từ các cổ phiếu đầu cơ sau đó.

Đáng chú ý, 2 quỹ ETF lớn là FTSE và Van Eck sẽ cơ cấu mạnh trong tuần, qua đó thúc đẩy thanh khoản gia tăng, đặc biệt trong phiên thứ 6 cuối tuần (20/06). Tuy nhiên, giao dịch theo ETF trong những đợt gần đây trở nên khó đoán và không dễ tìm kiếm lợi nhuận.

Điểm tích cực là thị trường đã vượt qua vùng kháng cự mạnh quanh 565 điểm với thanh khoản tăng. Như vậy, nhận định về triển vọng thị trường ngắn hạn xấu vào tuần trước xem như không chính xác. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn sẽ ít bị chi phối bởi khả năng tăng trưởng GDP không như kỳ vọng.

Xu hướng tăng ngắn hạn của VNINDEX đã được xác lập và vẫn sẽ duy trì nếu ngưỡng 565 điểm được giữ vững. Vì vậy, nhà đầu tư nên nâng tỷ trọng từ 20% lên 50%, và chỉ giảm tỷ trọng về lại 20% để cắt lỗ khi VN-Index điều chỉnh giảm về dưới ngưỡng 565. Giai đoạn này vẫn còn nhiều rủi ro tiềm tàng và rủi ro con số PMI công bố đầu tháng 7 có thể kém khả quan sẽ ít nhiều tạo sự lo lắng. Do đó, nhà đầu tư không nên nâng tỷ trọng vượt quá 50%.

Đối với những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao có thể xem xét các mã cổ phiếu vừa phá vùng đỉnh cũ như MHC, VCG, IDI, PXS, VTO, UDC.

Riêng, nhóm nhà đầu tư chấp nhận rủi ro trung bình, thấp thì vẫn nên tiếp tục hướng sự chú ý vào nhóm các cổ phiếu dự kiến kết quả kinh doanh năm 2014 khả quan như HT1, GAS, IMP, PVS, DBC, PXS, HPG, CSM, HUT, HDG, PVD. Gafin

Kira Tran

Nguồn Theo DVO/Gafin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới